โดย meeieis » 31/07/2017 3:03 pm
ส่วนแบ่งทางการตลาด คือ อัตราส่วนของยอดขายสินค้าของธุรกิจเมื่อเทียบกับยอดขายทั้งหมดของในอุตสาหกรรม ภายในระยะเวลาหนึ่ง หรือบริษัทเรามียอดขายเป็นกี่ % ของทั้งตลาด สามารถเข้าไปดูข้อมูลของคู่แข่งได้จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าค่ะ
ตัวอย่างเช่น ในปี 2559 บริษัท ก ขายสินค้าได้จำนวน 1,000 ชิ้น จากยอดขายสินค้าของอุตสาหกรรม จำนวน 10,000 ชิ้น แสดงว่าบริษัทนี้มีส่วนแบ่งการตลาดเป็น 10 % ส่วนครองตลาด เป็นแนวทางที่ใช้วัดขนาดการทำธุรกิจขององค์การอื่น ในธุรกิจเดียวกันโดยทั่วไปมีใช้วัดที่เป็นนิยม 3 วิธี คือ 1.ด้านของการบริการระหว่างยอดขายของธุรกิจกับยอดขายของรวมทั้งอุตสาหกรรม 2.ด้านบริการอีกส่วนระหว่างยอดขายของธุรกิจกับยอดขายของบริษัทที่มียอดขายสูงสุดในธุรกิจ 3.ด้านบริการระหว่างยอดขายของธุรกิจกับยอดขายรวมของบริษัทที่มียอดขายสูงสุด
ส่วนแบ่งทางการตลาด คือ อัตราส่วนของยอดขายสินค้าของธุรกิจเมื่อเทียบกับยอดขายทั้งหมดของในอุตสาหกรรม ภายในระยะเวลาหนึ่ง หรือบริษัทเรามียอดขายเป็นกี่ % ของทั้งตลาด สามารถเข้าไปดูข้อมูลของคู่แข่งได้จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าค่ะ
ตัวอย่างเช่น ในปี 2559 บริษัท ก ขายสินค้าได้จำนวน 1,000 ชิ้น จากยอดขายสินค้าของอุตสาหกรรม จำนวน 10,000 ชิ้น แสดงว่าบริษัทนี้มีส่วนแบ่งการตลาดเป็น 10 % ส่วนครองตลาด เป็นแนวทางที่ใช้วัดขนาดการทำธุรกิจขององค์การอื่น ในธุรกิจเดียวกันโดยทั่วไปมีใช้วัดที่เป็นนิยม 3 วิธี คือ 1.ด้านของการบริการระหว่างยอดขายของธุรกิจกับยอดขายของรวมทั้งอุตสาหกรรม 2.ด้านบริการอีกส่วนระหว่างยอดขายของธุรกิจกับยอดขายของบริษัทที่มียอดขายสูงสุดในธุรกิจ 3.ด้านบริการระหว่างยอดขายของธุรกิจกับยอดขายรวมของบริษัทที่มียอดขายสูงสุด