การบันทึกการขายใน SAP

การใช้งานและ แนะนำโปรแกรมเกี่ยวกับ งานบัญชี และ ERP อีอาร์พี

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

kanchanok
PHP Hero Member
PHP Hero Member
โพสต์: 197
ลงทะเบียนเมื่อ: 04/04/2018 9:24 am

การบันทึกการขายใน SAP

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย kanchanok »

การบันทึกขายสินค้าใน SAP โดยใช้ส่วนงาน A/R Invoice
1. Click ระบบงานย่อย Sales-A/R >> A/R Invoice จะปรากฏดังนี้
AR_Accounts_Receivable_Invoice.png
AR_Accounts_Receivable_Invoice.png (33.06 KiB) Viewed 1854 times
2.ในช่องของ Customer ให้เลือกลูกค้าที่ต้องการ
3. Status จะระบุสถานะเป็น Open เท่านั้น เพราะเป็นการเพิ่มเอกสารใหม่
4. ในช่อง Posting Date จะระบุวันที่บันทึกรายการ
5. ในช่อง Due Date จะระบุวันที่ครบกำหนดชำระเงินให้อัตโนมัติ โดยนับจากที่กำหนดไว้
6. ในช่อง Document Date จะระบุวันที่ตามใบแจ้งหนี้หรือใบกำกับภาษี ส่วนใหญ่ใช้วันเดียวกับPosting Date
7. ในช่อง Customer Ref. No.จะระบุเลขที่ใบกำกับภาษีของลูกค้า
8. ในส่วนของ Item/Service Type ให้ Click Drop Down List จะมีให้เลือก 2 อย่าง คือ Item(สินค้า) และService(บริการ)
9. กดเลือกItem ตามรายการที่ลูกค้าสั่งซื้อ
10. ใส่ราคาของสินค้าลงไป แล้วทำการเช็คยอดเงินทั้งหมด
11. Click Add เป็นอันเสร็จสิ้น
อ้างอิงรูปภาพจาก : http://www.blueoceansys.com.sg

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 72