ข้อแตกต่างระหว่าง Google Sheet กับ Excel
โพสต์แล้ว: 19/01/2019 1:47 pm
Google Sheets จะมีลักษณะการทำงานคล้ายกับ โปรแกรม Microsoft Excel สามารถจัดทำตาราง การคำนวณ การสร้างฟอร์มตารางต่างๆ และบันทึกข้อมูลลงใน Google drive แต่ Google Sheets จะเป็นการทำงานผ่านอินเตอร์เน็ต ถูกพัฒนาโดย Google (กูเกิล) ข้อแตกต่างระหว่าง Google Sheets และ Excel สามารถสรุปได้หลายด้าน ดังนี้
1.ด้านราคา
- Google Sheets สามารถใช้งานได้ฟรี
- Excel ต้องเสียเงินในการซื้อซอฟแวร์
2.การจัดเก็บไฟล์
- Google Sheets สามารถบันทึกงานได้อัตโนมัติและจัดเก็บไว้ใน Google drive
- Excel จะจัดเก็บไว้เมื่อมีการกดบันทึกและจัดเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ทำงาน
3.การทำงานเป็นทีม
- Google Sheets สามารถทำงานเป็นทีมแบบเรียลไทม์ได้
- Excel ไม่สามารถทำงานเป็นทีมแบบเรียลไทม์ได้
ช่องทางการศึกษาเพิ่มเติม
คู่มือสอนการใช้งาน Google
ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ Accounting
ศึกษาข้อมูลโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป
ถาม - ตอบ คอมพิวเตอร์
ถาม - ตอบ ธุรกิจ กฏหมาย ภาษี บัญชี
1.ด้านราคา
- Google Sheets สามารถใช้งานได้ฟรี
- Excel ต้องเสียเงินในการซื้อซอฟแวร์
2.การจัดเก็บไฟล์
- Google Sheets สามารถบันทึกงานได้อัตโนมัติและจัดเก็บไว้ใน Google drive
- Excel จะจัดเก็บไว้เมื่อมีการกดบันทึกและจัดเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ทำงาน
3.การทำงานเป็นทีม
- Google Sheets สามารถทำงานเป็นทีมแบบเรียลไทม์ได้
- Excel ไม่สามารถทำงานเป็นทีมแบบเรียลไทม์ได้
ช่องทางการศึกษาเพิ่มเติม
คู่มือสอนการใช้งาน Google
ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ Accounting
ศึกษาข้อมูลโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป
ถาม - ตอบ คอมพิวเตอร์
ถาม - ตอบ ธุรกิจ กฏหมาย ภาษี บัญชี