สิทธิประโยชน์

ถาม - ตอบ ธุรกิจ กฏหมาย ภาษี บัญชี ปัญหา การทำงานกับ บ. อื่น หรือบุคคลอื่น หรือ ภาษีต่างๆ กรมสรรพากร

Moderator: mindphp

สำนักงาน

สิทธิประโยชน์

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย สำนักงาน »

สิทธิประโยชน์ ของคนต่างด้าวที่ต้องการทำงานในสำนักงานปฏิบัติการภูมิภาคมีอะไรบ้าง
wanida mutujid
PHP Hero Member
PHP Hero Member
โพสต์: 165
ลงทะเบียนเมื่อ: 03/03/2015 9:42 am

Re: สิทธิประโยชน์

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย wanida mutujid »

สิทธิประโยชน์ทางภาษีของคนต่างด้าวที่ปฏิบัติงานในสำนักงานฯ มีดังนี้
1.คนต่างด้าวซึ่งได้รับเงินได้เนื่องจากการจ้างแรงงานจากการทำงานประจำในสำนักงานปฏิบัติการภูมิภาคในประเทศไทย และยอมให้สำนักงานฯ หักภาษี ณ ที่จ่ายในอัตราร้อยละ 15 ของเงินได้ที่ได้รับ ให้ได้รับสิทธิไม่ต้องนำเงินได้ดังกล่าวมารวมคำนวณภาษีตอนปลายปี
การให้สิทธิข้างต้นมีกำหนดระยะเวลาติดต่อกันไม่เกิน 4 ปี (แก้ไขเพิ่มเติมจากเดิม 2 ปี) นับแต่วันที่รับงานครั้งแรกในประเทศไทย ไม่ว่าในช่วงเวลาดังกล่าว คนต่างด้าวนั้นจะเดินทางออกจากประเทศไทยหรือไม่ก็ตาม
หากคนต่างด้าวซึ่งได้สิ้นสุดสัญญาการทำงานกับสำนักงานฯ ไปแล้ว และมีการทำสัญญาใหม่กับสำนักงานฯ ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานฯ เดิมหรือสำนักงานฯ ใหม่ คนต่างด้าวที่จะได้รับสิทธิประโยชน์ข้างต้น จะต้องเว้นระยะเวลาการทำงานกับสำนักงานฯ ไม่ว่าที่ใดในประเทศไทยเกินกว่า 365 วัน ก่อนที่จะเข้ามาปฏิบัติงานในสำนักงานฯ อีกครั้ง
2.สำหรับคนต่างด้าวที่ปฏิบัติงานในสำนักงานฯและถูกส่งไปทำงานในต่างประเทศ จะได้รับยกเว้นภาษีสำหรับเงินได้เนื่องจากการจ้างแรงงานดังกล่าว ทั้งนี้เงินได้นั้นจะต้องไม่นำมาหักเป็นรายจ่ายของสำนักงานฯและหรือวิสาหกิจในเครือฯในประเทศไทย ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม
ตอบกลับโพส

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 82