7 เทคนิคการจัดวางข้อมูลบน นามบัตร ของคุณ

พูดคุยเรื่องทั่วไป จับฉ่าย โหลดโปรแกรม หมวดนี้มีโปรแกรมให้โหลด แนะนำโปรแกรม ให้โหลด โปรแกรม ฟรีต่างๆ แนะนำ ค้นหา ดาวน์โหลดไปใช้ได้จากที่นี่ พุดคุยเรื่องทั่วไปคลายเครียด

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

nannan2

7 เทคนิคการจัดวางข้อมูลบน นามบัตร ของคุณ

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย nannan2 »

นามบัตร ควรเป็นได้มากกว่าเครื่องมือสำหรับการให้ข้อมูลส่วนตัวทางธุรกิจ เพราะนั่นเป็นโอกาสดีสำหรับการติดต่อธุรกิจโดยตรงกับผู้มีอำนาจในการตัดสินใจ ทั้งยังส่งผลให้อัตราความสำเร็จค่อนข้างสูง โดยคุณควรสร้าง นามบัตร ให้เป็นที่จดจำของผู้รับ เริ่มต้นจากการเลือกใช้รูปแบบ Template คุณภาพสูง หรือ การออกแบบที่ทันสมัย ผิวสัมผัสและเนื้อวัสดุ สิ่งสำคัญที่สุด คือ ข้อมูลบนนามบัตร

เทคนิคต่อไปนี้คือจุดเปลี่ยนแปลงจากเศษกระดาษธรรมดาใบหนึ่งที่ผู้รับบางคนไม่อยากรับไว้ ให้กลายเป็น สื่อกลางทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ

1. โลโก้และสโลแกน

อย่างแรกที่ต้องคำนึงถึงก่อนใส่รายละเอียดอื่นๆ บนนามบัตร นั่นคือ โลโก้ และสโลแกนสั้นๆ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจในแบรนด์ นามบัตรต้องแสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นแบรนด์ โดยผ่านองค์ประกอบของ ลักษณะรูปร่าง สี และคำที่ใช้ในการสื่อสาร รูปแบบการนำเสนอบนเว็บไซต์ อีเมลข่าวสาร โปรโมชัน และองค์ประกอบอื่นๆ ของแบรนด์

2. ชื่อและบทบาทในองค์กร

ชื่อบน นามบัตร ควรใช้ ชื่อ-นามสกุล เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ การใช้เพียงชื่อเล่นเพียงอย่างเดียว เป็นสิ่งไม่เหมาะสมสำหรับการติดต่อในเชิงธุรกิจ เพราะผู้รับอาจมองว่าคุณไม่มีความเป็นมืออาชีพ ขั้นตอนต่อมาคือ ตำแหน่งหรือบทบาทในองค์กร หากคุณทำงานประเภท ฟรีแลนซ์ ผู้ประกอบการ หรือเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก คุณอาจต้องรับผิดชอบหลายตำแหน่ง เราแนะนำให้เลือกตำแหน่งที่คุณมีส่วนร่วมและรับผิดชอบมากที่สุด เพราะมันอาจสร้างความสับสนกับผู้ติดต่อทางธุรกิจในระยะยาวได้

ในบางกรณีที่นามบัตรมีการระบุตำแหน่งแบบคลุมเครือจนไม่สามารถอธิบายหน้าที่หลักของเจ้าของรนามบัตรได้ เช่น ณัฐวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิดีโอ : ผู้รับอาจเกิดความสับสนว่า ณัฐวุฒิ เป็นนักตัดต่อวิดีโอ? ช่างภาพถ่ายวิดีโอ? หรือ นักเขียนบทวิดีโอ? เป็นต้น

3. ข้อมูลการติดต่อ

ข้อมูลการติดต่อบนนามบัตร เปรียบเสมือน ส่วนประกอบหลักของอาหาร หากคุณต้องการให้ผู้รับติดต่อคุณกลับ คุณต้องบอกช่องทางการติดต่อที่สามารถติดต่อได้จริงบนนามบัตร หากธุรกิจของคุณเป็นธุรกิจบริการทั่วไป คุณควรระบุสถานที่ตั้งของธุรกิจอย่างชัดเจน แต่ถ้าการบริการนั้นเป็นการบริการบนอินเทอร์เน็ตก็ไม่จำเป็นต้องระบุสถานที่ตั้ง

รูปภาพ

4. เว็บไซต์ของคุณ

การใส่ชื่อเว็บไซต์ลงบนนามบัตรของคุณ ไม่เพียงแสดงว่าคุณมีช่องทางการติดต่อทางเว็บไซต์เท่านั้น แต่ยังเป็นช่องทางการสื่อสาร “ความเป็นแบรนด์” และข้อมูลเพิ่มเติม โดยเนื้อหาบนเว็บไซต์ควรสื่อให้เห็นว่าคุณสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในด้านใดบ้าง ชื่อเว็บไซต์บน URL ควรเป็นชื่อสั้นๆ จำง่าย เพราะไม่มีผู้เข้าชมเว็บไซต์คนใดที่สามารถจำชื่อเว็บไซต์ยาวๆ ได้

5. ข้อมูล Social media

เพิ่มข้อมูล Social media บนนามบัตรของคุณ และควรระบุข้อมูล Social media ที่สร้างความน่าสนใจให้ผู้เข้าชมมากที่สุด ช่องทางนี้เป็นช่องทางสำคัญสำหรับการดึงดูดลูกค้าในปัจจุบัน ซึ่งนามบัตรยังคงตอบโจทย์การเป็นเครื่องมือติดต่อทางธุรกิจ

6. พื้นที่ว่าง

นามบัตร กับ พื้นที่ว่าง เป็นสิ่งที่ขาดกันไม่ได้ คุณเคยรับนามบัตรที่เต็มไปด้วยตัวหนังสือบนนามบัตรหรือไม่ แล้วคุณรู้สึกอย่างไร แน่นอนว่าคุณคงไม่อยากให้นามบัตรของคุณเต็มไปด้วยข้อมูลที่ไม่จำเป็นและสร้างความน่ารำคาญกับผู้รับ พื้นที่ว่างไม่จำเป็นต้องเป็นสีขาวเสมอไป อาจใช้สีหลักตามแบรนด์ของคุณ การออกแบบสไตล์ Minimalist เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการทำนามบัตรในยุคปัจจุบัน

7. ความสร้างสรรค์

การให้นามบัตรทางธุรกิจไม่ได้ขึ้นอยู่กับปริมาณนามบัตรที่คุณให้ แต่ขึ้นอยู่กับคุณภาพของนามบัตร เทคนิคทั้ง 6 ข้อจะไม่เกิดประโยชน์หากขาดการออกแบบอย่างสร้างสรรค์ ดังนั้นใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงในนามบัตรของคุณ แสดงให้เห็นว่าแบรนด์ของคุณมีความคิดนอกกรอบอย่างไร ยกตัวอย่างเช่น หากคุณทำงานที่เกี่ยวข้องกับงานดนตรี รูปแบบดีไซน์ของนามบัตรอาจอยู่ในรูปเปียโน

หรือรูปแบบเครื่องดนตรีต่างๆ , หากคุณเป็นช่างภาพ ดีไซน์นามบัตรของคุณอาจอยู่ในรูปกล้องหรือเลนส์ เป็นต้น
:wink: :wink: :wink: :wink:

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 155