Office Excel 2010 Tip: สร้าง Drop Down List ใน Excel

Microsoft Office Knowledge Word, Excel, powerpoint, line , โปรแกรมเสริมต่างๆ

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

ภาพประจำตัวสมาชิก
pnut
PHP Super Member
PHP Super Member
โพสต์: 488
ลงทะเบียนเมื่อ: 08/08/2016 10:48 am

Office Excel 2010 Tip: สร้าง Drop Down List ใน Excel

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย pnut »

:plusone: :plusone: Office Excel 2010 Tip: สร้างDrop Down List ใน Excel :plusone: :plusone:
ในการใช้งาน Office Excel 2013 ในแต่ละเซลนั้นสามาถใส่ข้อมูลได้เพียงข้อมูลชุดเดียว ถ้าหากต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลในเซลนั้นจะต้องพิมพ์ข้อมูลใหม่ลงใหม่ แต่ถ้าชุดข้อมูลที่เราต้องการเปลี่ยนนั้นซ้ำเดิมไม่ดีนักถ้าต้องมาคีย์ใหม่ จะเป็นที่ดีถ้าได้เลือกข้อมูลผ่านรายการดรอปดาวน์ Dropdown listโดยมีวิธีการทำดังต่อไปนี้
1.ให้ทำการสร้างชุดข้อมูลที่ต้องการ 1 ชุดข้อมูล
2.คลิกเซลที่ต้องการใช้เป็นดรอปดาวน์
3.คลิกเมนู Ribbon Data(ข้อมูล)
4.คลิกเมนูย่อย Data vilidation
021.jpg
021.jpg (51.05 KiB) Viewed 2671 times
5.เมื่อหน้าต่าง Data Validation เปิดขึ้นมาให้ไปที่แถบ Settings
6.จากนั้นในหัวข้อ Allow เลือก List จากรายการ
7.จากนั้นคลิ้กที่ปุ่มในหัวข้อ Source:
8.จะมีหน้าต่างให้เลือกรายการชุดข้อมูลให้เลือกในเซล A1-A4 หรือเซลที่มีข้อมูลรายการที่จะใส่ใน Drop Down List
9.เสร็จแล้วกลับมากดปุ่ม OK
05.jpg
05.jpg (73.16 KiB) Viewed 2671 times
10.จากนั้นก็จะได้ผลลัพธ์ดังภาพ
06.jpg
06.jpg (25.77 KiB) Viewed 2671 times
  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 80