9 ประเภทโฆษณาบน Facebook (เฟซบุ๊ก)
Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน
-
- PHP Super Hero Member
- โพสต์: 585
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29/05/2017 10:04 am
9 ประเภทโฆษณาบน Facebook (เฟซบุ๊ก)
รวมไปถึงการลงทุนซื้อโฆษณาเพื่อทำตลาดออนไลน์เช่นกัน จะรู้ได้อย่างไรว่าโฆษณาที่เลือกไปนั้นคุ้มค่ากับผลลัพธ์หรือไม่
โดยเฉพาะใน Facebook(เฟสบุ๊ก) ที่มีให้เลือกมาก ไม่รู้ว่าแต่ละแบบนั้นต่างกันอย่างไร
วันนี้จึงมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับประเภทโฆษณาของ Facebook เพื่อให้ทุกคนได้ประกอบการตัดสินใจในการซื้อโฆษณา
Page Post Engagement(เพจ โพส เอ็นเกจเมนต์) หรือ Boots Post(บูสท์ โพสต์)
คือ การโปรโมทโพสในเพจให้ปรากฎสู่สายตาของกลุ่มเป้าหมาย โดยกำหนดได้ว่าต้องการให้กลุ่มเป้าหมายคือใคร
ข้อดี : ทำให้คนที่ไม่ได้ Like(ไลค์) เพจเห็นโพสของเรา เหมาะกับการเสนอขายสินค้า
Page Likes(เพจ ไลค์)
คือ การโปรโมทแฟนเพจในหน้า Page Like เพื่อให้คนที่สนใจกด Like เพจของเรา
ข้อดี : เพิ่มยอด Like ให้กับเพจ สร้างฐานลูกค้าในอนาคต ทำให้ธุรกิจของเราน่าเชื่อถือ
Clicks to Website(คลิก ทู เว็บไซต์)
คือ การโปรโมทเว็บไซต์ของเราผ่าน Facebook เพื่อให้คนคลิกเข้าไปเยอะๆ
ข้อดี : เพิ่มยอดเข้าชมในเว็บไซต์ของเรา เป็นประโยชน์ต่อการทำ SEO(Search Engine Optimization - เสิร์ชเอนจิน ออพติไมซ์เซชั่น)
บน Search Engine(เสิร์ชเอนจิน) ต่างๆ อย่างเช่น Google(กูเกิล)
Website Conversions(เว็บไซต์ คอนเวอร์เซชัน)
คือ การโปรโมทเว็บไซต์ไปพร้อมๆ กับเชิญชวนให้คนใน Facebook เข้ามามีปฏิสัมพันธ์กับเว็บไซต์ของเราผ่านปุ่ม Call To Action(คอล ทู แอคชัน)
ซึ่งต่างจากเครื่องมือ Clicks to Website ที่ให้คนคลิกเข้ามาในเว็บเฉยๆ
ข้อดี : เมื่อเรากำหนดว่าต้องการให้ลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์ยังไงกับเว็บของเรา ก็สามารถสร้างผ่านปุ่ม Call To Action ได้ทันที
เช่น อยากให้ลูกค้าซื้อสินค้า ก็สร้างปุ่ม Shop now(ช็อป นาว) หรืออยากให้ลูกค้าสมัครสมาชิก ก็สร้างปุ่ม Sign up(ไซน์ อัพ) เป็นต้น
App Installs(แอป อินสตอล)
คือ โปรโมท Application(แอปพลิเคชัน) บนสมาร์ทโฟนที่เราสร้างขึ้น เพื่อให้คนดาวน์โหลดและติดตั้ง
ข้อดี : ส่งต่อ Application ของเราสู่สายตาของกลุ่มเป้าหมาย พร้อมทั้งเพิ่มยอดโหลดให้กับ Application ด้วยปุ่มดาวน์โหลดทันที
App Engagement(แอป เอ็นเกจเมนต์)
คือ โปรโมท Application เพื่อให้คนเข้ามาเล่นและมีส่วนร่วมเพิ่มขึ้น
ข้อดี : เพิ่มจำนวนคนให้เข้ามายัง Application และยังสามารถเชื่อมโยงกับส่วนต่างๆ ของแอพ เช่น ร้านออนไลน์ เข้ากับเครื่องมือโฆษณาได้อีกด้วย
Event Responses(อีเว้นท์ เรสปอนส์)
คือ โปรโมทอีเว้นท์โดยการส่งคำชวนและรายละเอียดอีเว้นท์ไปยังลูกเพจในหน้า News Feed(นิวส์ ฟีด)
ข้อดี : หลักๆ คือโปรโมทและเพิ่มจำนวนคนที่สนใจมาอีเว้นท์ของเรา และยังเป็นการสานสัมพันธ์ที่ดีกับลูกเพจอีกด้วย
Offer Claims(ออฟเฟอร์ เคลม)
คือ โปรโมทข้อเสนอหรือสิทธิพิเศษในร้านค้าของเรา และชักชวนให้คนมาร่วมสนุกเพื่อรับข้อเสนอนั้นๆ
ข้อดี : เพิ่มลูกเล่นต่างๆ ให้กับร้านค้า ทำให้คนสนใจแบรนด์เรามากขึ้นเพราะถูกกระตุ้นด้วยคำว่าสิทธิพิเศษ
Video Views(วิดีโอ วิว)
คือ การโปรโมทคลิปวีดีโอของเราไปยังกลุ่มเป้าหมาย
ข้อดี : เพิ่มจำนวนการเข้าถึงวีดีโอของเราได้ดีกว่า Page Post Engagement เพราะวีดีโอมีทั้งภาพและเสียง
หากสร้างวีดีโอให้กระชับ ชัดเจน และตรงกลุ่มเป้าหมาย ก็จะตามมาซึ่ง Engagement(เอ็นเกจเมนต์) ต่างๆ รวมไปถึงยอด Like ของเพจด้วยเช่นกัน
จะเห็นได้ว่าโฆษณาแต่ละประเภทนั้นมีการทำงานและมีข้อดีแตกต่างกันออกไป หวังว่าทุกคนจะสามารถเลือกโฆษณาที่เหมาะสมกับความต้องการ
ของตัวเองและประเภทธุรกิจนะคะ
-
- Similar Topics
- ตอบกลับ
- แสดง
- โพสต์ล่าสุด
-
-
โพสต์ใหม่ วิธีใส่ Facebook Fanpage หรือ Facebook Like Box ใน Theme Wordpress
โดย M032 » 01/07/2016 4:35 pm » ใน Wordpress user Guide Knowledge - 2 ตอบกลับ
- 6227 แสดง
-
โพสต์ล่าสุด โดย Pannarai2015
01/10/2019 10:40 am
-
-
-
โพสต์ใหม่ วิธีทำบัญชี Facebook Profile ให้เป็น Facebook Page
โดย M032 » 19/09/2016 4:48 pm » ใน Microsoft Office Knowledge & line & Etc - 0 ตอบกลับ
- 9520 แสดง
-
โพสต์ล่าสุด โดย M032
19/09/2016 4:48 pm
-
-
-
โพสต์ใหม่ ติดปัญหา share facebook ถ้าต้องการให้คลิกลิงค์จาก facebook ที่เเชร์ไปเเล้วสั่งเปลี่ยนหน้า
โดย thatsawan » 05/03/2016 2:24 pm » ใน Programming - PHP - 1 ตอบกลับ
- 2608 แสดง
-
โพสต์ล่าสุด โดย [email protected]
09/03/2016 9:41 pm
-
-
-
โพสต์ใหม่ สอบถามขั้นตอนการตั้งค่า facebook developer เพื่อทำ facebook login
โดย flook » 27/06/2023 4:09 pm » ใน Programming - PHP - 3 ตอบกลับ
- 1715 แสดง
-
โพสต์ล่าสุด โดย Thanavat_n
07/07/2023 10:08 am
-
-
-
โพสต์ใหม่ Facebook Graph Api 2.4 กับการใช้ Facebook Login
โดย tsukasaz » 08/08/2015 1:38 pm » ใน Share Knowledge - 0 ตอบกลับ
- 5525 แสดง
-
โพสต์ล่าสุด โดย tsukasaz
08/08/2015 1:38 pm
-
-
-
โพสต์ใหม่ How To Add New Facebook Friends using Facebook Phone Number?
โดย albert lisy » 07/01/2020 4:20 pm » ใน English Language - 0 ตอบกลับ
- 2196 แสดง
-
โพสต์ล่าสุด โดย albert lisy
07/01/2020 4:20 pm
-
-
-
โพสต์ใหม่ BT Facebook Like Extension เสริมในการลิงค์ไปยัง Facebook
โดย mcmakdonal » 09/07/2015 11:14 am » ใน Joomla Extension Review - 0 ตอบกลับ
- 2215 แสดง
-
โพสต์ล่าสุด โดย mcmakdonal
09/07/2015 11:14 am
-
ผู้ใช้งานขณะนี้
สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 75