ขั้นตอนในการลงโฆษณาบน Facebook

Microsoft Office Knowledge Word, Excel, powerpoint, line , โปรแกรมเสริมต่างๆ

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

meeieis
PHP Super Hero Member
PHP Super Hero Member
โพสต์: 585
ลงทะเบียนเมื่อ: 29/05/2017 10:04 am

ขั้นตอนในการลงโฆษณาบน Facebook

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย meeieis »

สำหรับผู้ที่ต้องการโปรโมทธุรกิจผ่าน Facebook(เฟซบุ๊ก) แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง
มาดูวิธีลงโฆษณาบน Facebook แบบละเอียดทุกขั้นตอนกันค่ะ

1. คลิกที่ สร้างโฆษณา
facebook-createad.jpg
facebook-createad.jpg (49.31 KiB) Viewed 667 times
2. เลือกประเภทโฆษณาที่ต้องการโปรโมท
โดยเลือกตามวัตถุประสงค์ของการโฆษณ ต้องการเพิ่ม like(ไลค์) เพิ่มจำนวนคนเห็นโพสต์ หรือเพิ่มจำนวนคนเข้าดูเว็บไซต์

ประเภทโฆษณาของ Facebook

Boost your Posts โปรโมทโพสต์
Promote your Page โปรโมทเพจ เพิ่มจำนวนแฟน หรือเพิ่มยอด like นั่นเองครับ
Send people to your website เพิ่มจำนวนคนเข้าเว็บไซต์ ช่วยเพิ่ม traffic ให้กับเว็บไซต์
Increase convertions on your website เพิ่มจำนวนคนเข้าเว็บไซต์โดยกำหนดวัตถุประสงค์ที่ต้องการ เช่น การลงทะเบียน การสั่งซื้อสินค้า โดยสามารถนำ code(โค้ด) ไปใส่ในเว็บไซต์เพื่อทำการ tracking(แทรคกิ้ง) ได้
Get installs of your app เพิ่มจำนวนคนดาวน์โหลด application(แอบพลิเคชัน) ทั้ง Facebook และ Mobile app
Increase engagement in your app เพิ่มจำนวนคนใช้งานแอพ
Raise attendance at your event โปรโมทอีเว้นท์ เพิ่มจำนวนคนเข้าร่วมอีเว้นท์ต่างๆ
Get people to claim your offer โปรโมทโปรโมชันต่างๆ
Get video views โปรโมทวีดีโอที่โพสต์ลงบนเฟสบุ๊คเพจโดยตรง

3. เลือกกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้เห็นโฆษณา
1. Locations สถานที่ – ระบุเป็นประเทศไทย หรือจะระบุเฉพาะจังหวัด เช่น กรุงเทพ Bangkok หรือ อำเภอ เช่น แม่สาย จ.เชียงราย การเลือกสถานที่ขึ้นอยู่กับว่าสินค้าเราเป็นแบบไหน ธุรกิจอะไร ถ้าเป็นสินค้าทั่วไปสามารถส่งพัสดุทั่วประเทศได้ก็ระบุแค่ประเทศไทย หรือถ้าเป็นร้านกาแฟก็ระบุเป็นจังหวัด หรืออำเภอก็ได้ครับ ลองดูผลตอบรับ แล้วค่อยมาปรับกันทีหลัง

2. Age อายุ – กำหนดอายุกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณ ดูก่อนครับว่าสินค้าของคุณเหมาะกับกลุ่มลูกค้าวัยไหน อายุประมาณเท่าไหร่ อาจเลือกแบบกว้างๆไปก่อนก็ได้ครับ 18-65+ หลังจากลงไปสักพักค่อยมาทำการวิเคราะห์ผลตอบรับ

3. Gender เพศ – เลือกโดยอิงตามประเภทสินค้า หรือเนื้อหาของเพจ เฃ่น เพจขายเครื่องสำอางค์/ครีม เลือกเฉพาะผู้หญิง เพจฟุตบอล/รถ ระบุเป็นผู้ชาย หรือจะเลือกทั้งหมดก็ได้ครับแล้วแต่ประเภทธุรกิจ

4. Languages ภาษาที่ใช้ – อันนี้ไม่จำเป็นต้องใส่ค่ะ

5. Interests ความสนใจ – เลือกได้ว่าอยากให้โฆษณาของเราไปแสดงกับคนที่มีลักษณะแบบไหน มีความสนใจด้านใดมากเป็นพิเศษ เช่น ขายเสื้อผ้า ก็เลือก shopping and fashion ขาย Gadget อุปกรณ์ไอที เลือก Technology อันนี้แล้วแต่นะคะจะใส่ไม่ใส่ก็ได้

6. Behavior พฤติกรรม – อันนี้ยังไม่ค่อยแนะนำให้ใช้ในตอนนี้ เพราะยังมีตัวเลือกน้อยอยู่ แต่ถ้าใครสนใจลอง add ดูก็ได้ค่ะ

7. Connections – เลือกได้ครับว่าจะให้โฆษณาแสดงกับใครบ้าง แสดงเฉพาะแฟนเพจของเรา คนที่ยังไม่ได้เป็นแฟน หรือแสดงทั้งหมด

พอเลือกเรียบร้อยแล้ว จะแสดง Potential Reach จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่เราเลือกตามตัวเลขทางด้านขวาค่ะ

4. การกำหนดงบประมาณ
Budget งบประมาณ – สามารถกำหนดแบบเป็นรายวัน Per day หรือ งบประมาณทั้งหมดที่ใช้ Lifetime budget

Schedule ระยะเวลาที่แสดงโฆษณา – สามารถกำหนดวันที่เริ่มเล่นโฆษณาและวันสิ้นสุดโดยเลือก Set a start and end date แต่ถ้าจะให้โฆษณาเริ่มเล่นตอนนี้เลยและไม่กำหนดวันสุดท้ายให้เลือก Run my ad set continuously starting today

5. เลือกตำแหน่งโฆษณา
สำหรับโฆษณาที่เลือกเป็นแบบ โปรโมทโพสต์ ในขั้นตอนนี้ Facebook จะให้เราเลือกว่า จะให้โฆษณาแสดงที่ใดบ้าง โดยจะมีอยู่ 3 แบบ คือ แสดงบนเดสทอปส์ Desktop News Feed / มือถือ Mobile News Feed และแสดงด้านขวามือ Right Column หากไม่ต้องการให้แสดงที่ไหนก็กด Remove ทางด้านขวามือได้เลยค่ะ

หลังจากตั้งค่าทุกอย่างเรียบร้อย ก็กด Place order ได้เลยเป็นอันเสร็จเรียบร้อย
หากเป็นโฆษณาแบบอื่น ก็ให้ดูขนาดภาพที่ใช้ ตามที่ Facebook แนะนำนะคะ
  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 41