แนะนำการใช้งาน Microsoft team เบื้องต้น

Microsoft Office Knowledge Word, Excel, powerpoint, line , โปรแกรมเสริมต่างๆ

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

Duanghathai Termtem
PHP Super Hero Member
PHP Super Hero Member
โพสต์: 849
ลงทะเบียนเมื่อ: 30/11/2020 10:24 am

แนะนำการใช้งาน Microsoft team เบื้องต้น

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย Duanghathai Termtem »

Microsoft team คือ ผลิตภัณฑ์ของ Microsoft อีกอย่างนึง ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อช่วยในการประชุมร่วมกันแบบออนไลน์ ซึ่งการใช้งานของ Microsoft team นั้น สามารถใช้งานกับทุกองค์กร เนื่องจากมีความสะดวกในการใช้งาน ในรูปของแอปพลิเคชั่น ซึ่งกระทู้นี้จะแนะนำการใช้งานเบื้องต้น ที่ใครก็สามารถทำตามได้
ไอคอน Microsoft Team
ไอคอน Microsoft Team
พูดคุยเรื่องทั่วไป จับฉ่าย-1.png (13.53 KiB) Viewed 1135 times
การเริ่มต้นใช้งาน
1. การสมัครใช้งาน
- สามารถสมัครเข้าใช้งานได้ด้วย mail ทั้งแบบส่วนตัวหรือสำหรับองค์กร
- หรือผู้ที่มีบบัญชีอยู่แล้วก็สามารถเข้าใช้งานได้เลย
หน้าเข้าระบบ
หน้าเข้าระบบ
พูดคุยเรื่องทั่วไป จับฉ่าย-1.png (61.81 KiB) Viewed 1135 times
เมื่อเข้าระบบแล้ว ระบบจะนำมาสู่หน้าการทำงานหลัก
หน้าจอหลัก
หน้าจอหลัก
พูดคุยเรื่องทั่วไป จับฉ่าย-1.png (64.47 KiB) Viewed 1135 times
ตรงส่วนนี้คือช่องหลักของเรา กรณีเป็นองค์กร ส่วนนี้ก็จะเป็นช่องหลักขององค์กรนั่นเอง
ช่องหลัก
ช่องหลัก
8-1.png (7.88 KiB) Viewed 1135 times
2. การสร้าง team ใหม่
เลือกที่เมนู General และเลือกที่ Create more channels
ปุ่มสร้างช่องใหม่
ปุ่มสร้างช่องใหม่
พูดคุยเรื่องทั่วไป จับฉ่าย-1.png (12.7 KiB) Viewed 1135 times
จากนั้นระบบจะให้ระบุชื่อช่องที่จะสร้างใหม่ ติ๊กเลือกตามภาพ และกด Add
สร้างช่อง
สร้างช่อง
พูดคุยเรื่องทั่วไป จับฉ่าย-1.png (21.83 KiB) Viewed 1135 times
เมื่อสร้างเสร็จแล้ว ชช่องใหม่จะปรากฎที่แถบย่อยของช่องหลัก
ช่องใหม่สำหรับประชุม
ช่องใหม่สำหรับประชุม
8-2.png (11.57 KiB) Viewed 1135 times
3. การเริ่มต้นการประชุม
เริ่มต้นจากการกดเลือกช่องที่ต้องการเริ่มการประชุม จากนั้นกดที่ไอคอนกล้องที่มุมบนขวามือ หน้าจอก็จะปรากฎหน้าการโทรขึ้นมา
ปุ่มเริ่มประชุม
ปุ่มเริ่มประชุม
พูดคุยเรื่องทั่วไป จับฉ่าย-1.png (1.1 KiB) Viewed 1135 times
จากนั้นจะเป็นการเพิ่มสมาชิกผู้ร่วมประชุม จากนั้นเราก็เลือกตั้งค่าการพูดคุยครั้งนี้ได้ ไม่ว่าจะเปิดกล้อง การเลือกช่องทางการส่งออกเสียงต่างๆ จากนั้นกดเลือก Join now
หน้าตั้งค่าการประชุม
หน้าตั้งค่าการประชุม
พูดคุยเรื่องทั่วไป จับฉ่าย-1.png (25.13 KiB) Viewed 1135 times
จากนั้นจะเป็นการเลือกิธีการเพิ่มผู้ร่วมการประชุม โดยสามารถเลือกได้ทั้ง
  • แบบการส่งลิงค์
  • แบบเพิ่มด้วย mail
เลือกช่องทางการเเพิ่มผู้ประชุม
เลือกช่องทางการเเพิ่มผู้ประชุม
พูดคุยเรื่องทั่วไป จับฉ่าย-1.png (12.79 KiB) Viewed 1135 times
จากนั้นก็จะสามารถเริ่มต้นการประชุมได้อย่างราบรื่น หรือจะเป็นการแชทหรือส่งไฟล์กันในระหว่างการประชุมก็สามารถทำได้

4. การอัดวิดีโอหน้าจอการประชุม
การอัดวิดีโอหน้าจะสามารถทำได้โดยกดเลือกที่ และเลือกที่เมนู start recording
ระบบก็จะอัดหน้าจอการประชุมอัตโนมัติ
ตตั้งค่าอัดหน้าจอ
ตตั้งค่าอัดหน้าจอ
8-4.png (23.01 KiB) Viewed 1135 times
และเมื่อจบการประชุม ก็จะสามมารถ save วิดีโอลงเครื่องได้เลย

และนี่คือการใช้งานเบื้องต้นของ Microsoft team ที่จะช่วยให้การประชุมของเรา เป็นเรื่องที่ง่าย สะดวก และรวดเร็ว โดยไม่ต้องมารวมตัวกัน ซึ่งการใช้งานก็ถือว่าไม่ยาก ทำให้เป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจ ที่ Microsoft team จะได้รับความนิยมในหลายๆองค์กร และรวมทั้งตัววของ Microsoft เองนั้น ยังมีแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ที่เป็นที่นิยมอย่าง Microsoft Word หรือ Microsoft Exel ที่เรียกกันว่า Microsoft Office นั่นเอง
  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 71