1. การสมัครใช้งาน
- สามารถสมัครเข้าใช้งานได้ด้วย mail ทั้งแบบส่วนตัวหรือสำหรับองค์กร
- หรือผู้ที่มีบบัญชีอยู่แล้วก็สามารถเข้าใช้งานได้เลย เมื่อเข้าระบบแล้ว ระบบจะนำมาสู่หน้าการทำงานหลัก ตรงส่วนนี้คือช่องหลักของเรา กรณีเป็นองค์กร ส่วนนี้ก็จะเป็นช่องหลักขององค์กรนั่นเอง 2. การสร้าง team ใหม่
เลือกที่เมนู General และเลือกที่ Create more channels จากนั้นระบบจะให้ระบุชื่อช่องที่จะสร้างใหม่ ติ๊กเลือกตามภาพ และกด Add เมื่อสร้างเสร็จแล้ว ชช่องใหม่จะปรากฎที่แถบย่อยของช่องหลัก 3. การเริ่มต้นการประชุม
เริ่มต้นจากการกดเลือกช่องที่ต้องการเริ่มการประชุม จากนั้นกดที่ไอคอนกล้องที่มุมบนขวามือ หน้าจอก็จะปรากฎหน้าการโทรขึ้นมา จากนั้นจะเป็นการเพิ่มสมาชิกผู้ร่วมประชุม จากนั้นเราก็เลือกตั้งค่าการพูดคุยครั้งนี้ได้ ไม่ว่าจะเปิดกล้อง การเลือกช่องทางการส่งออกเสียงต่างๆ จากนั้นกดเลือก Join now จากนั้นจะเป็นการเลือกิธีการเพิ่มผู้ร่วมการประชุม โดยสามารถเลือกได้ทั้ง
- แบบการส่งลิงค์
- แบบเพิ่มด้วย mail
4. การอัดวิดีโอหน้าจอการประชุม
การอัดวิดีโอหน้าจะสามารถทำได้โดยกดเลือกที่ … และเลือกที่เมนู start recording
ระบบก็จะอัดหน้าจอการประชุมอัตโนมัติ และเมื่อจบการประชุม ก็จะสามมารถ save วิดีโอลงเครื่องได้เลย
และนี่คือการใช้งานเบื้องต้นของ Microsoft team ที่จะช่วยให้การประชุมของเรา เป็นเรื่องที่ง่าย สะดวก และรวดเร็ว โดยไม่ต้องมารวมตัวกัน ซึ่งการใช้งานก็ถือว่าไม่ยาก ทำให้เป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจ ที่ Microsoft team จะได้รับความนิยมในหลายๆองค์กร และรวมทั้งตัววของ Microsoft เองนั้น ยังมีแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ที่เป็นที่นิยมอย่าง Microsoft Word หรือ Microsoft Exel ที่เรียกกันว่า Microsoft Office นั่นเอง