Multi-cloud (มัลติ-คลาวด์) คืออะไร

 

Multi-cloud คือการนำเทคโนโลยี Cloud จากหลายผู้ให้บริการมาใช้รวมกัน
Multi-cloud คืออะไร

 

          Multi-cloud (มัลติ-คลาวด์) คือการนำเทคโนโลยีคลาวด์จากหลายผู้ให้บริการมาใช้งานรวมกันเพื่อที่จะปรับให้เกิดความเหมาะสมกับประเภทของธุรกิจที่มีการทำอยู่เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด สามารถลดค่าใช้จ่ายให้ได้มากที่สุด และรวมไปถึงการให้ความปลอดภัยต่อข้อมูลที่มีความสำคัญต่อองค์กรเป็นอันดับหนึ่ง และมักจะมีคำถามที่ว่าทำไมต้อง Multi-cloud (มัลติ-คลาวด์) ก่อนอื่นต้องยกตัวอย่างก่อนว่าหากเราต้องการที่จะซื้อของอะไรสักอย่างเราก็จะต้องมีการเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละอย่างก่อนเพื่อที่จะช่วยในการตัดสินใจได้แต่ในบางครั้งของนั้นก็ไม่ได้ตรงกับความต้องการของเราทุกข้อจึงทำได้โดยการจับข้อดีของของนั้นมารวมกันก็จะเกิดความสมบูรณ์ได้ และในการเลือกนำเทคโนโลยีคลาวด์มาใช้ก็เช่นเดียวกันบางทีผู้ให้บริการก็มีข้อดีที่แตกต่างกันจึงอาจทำให้ตอบโจทย์ความต้องการของเราไม่ครบถ้วนแต่ตัวเทคโนโลยีคลาวด์มีความยืดหยุ่นทำให้เราเลือกนำข้อดีของแต่ละผู้ให้บริการมาประยุกต์ใช้กับองค์กรของเราได้เพื่อลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น เพื่อเพิ่มความรวดเร็วและความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลซึ่งเรียกได้ว่าเป็นทางเลือกใช้งานเทคโนโลยีที่เหมาะสมอย่างแท้จริง

 

          การจัดการ Multi-cloud (มัลติ-คลาวด์) เมื่อเรามีการเลือกใช้งานตัว Multi-cloud (มัลติ-คลาวด์) แล้วเราก็ต้องคำนึงในเรื่องวิธีการจัดการข้อมูลที่อยู่บนคลาวด์ที่ต่างผู้ให้บริการ การเลือกผู้เชี่ยวชาญและเครื่องมือที่จะมาจัดการข้อมูลที่อยู่บน Multi-cloud (มัลติ-คลาวด์) จึงต้องให้ความสำคัญ จึงทำให้ทาง Veritas (เวอริทัส) มีโซลูชันใหม่ที่ชื่อว่า 360 Data Management (ดาต้า แมนอิจเม็นท) เพื่อมาช่วยจัดการข้อมูลบน Multi-cloud (มัลติ-คลาวด์) ให้นำไปใช้ประโยชน์แก่องค์กรให้ได้มากที่สุดและเพื่อการบริหารจัดการข้อมูลให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

ศักยภาพที่สำคัญของตัว 360 Data Management (ดาต้า แมนอิจเม็นท) มี 3 ศักยภาพที่สำคัญ คือ

  1. สามารถเห็นภาพของข้อมูลในมุมกว้าง ด้วยความสามารถของตัว NetBackup(เน็ตแบ็คอัพ) และ Veritas  Information Map (เวอริทัส อินฟอเมชัน แมบ) จะสามารถเปลี่ยนข้อมูลสำรองที่มีอยู่แบบเดิมๆให้กลายเป็นระบบจัดการอัจฉริยะ สามารถสร้างความสอดคล้องกันระหว่างนโยบายและมูลค่าของข้อมูลและสามารถคาดการณ์ความต้องการในอนาคตได้
  2. สามารถกู้ข้อมูลได้อย่างยืดหยุ่น โดยตัว NetBackup (เน็ตแบ็คอัพ) และ Veritas Resiliency Platform (เวอริทัส ริสีล- เอียนซิแพลตฟอร์ม) หรือ VRP (วีอาพี) จะช่วยให้สามารถกู้คืนแอพพลิเคชันที่เลือกได้อย่างอิสระ สามารถสร้างความมั่นใจในการกู้ข้อมูลจากเหตุการณ์ภัยพิบัติได้ และสามารถรับการดูแลในทุกระดับ
  3. สามารถจัดการการสำเนาข้อมูลได้อบ่างรอบด้าน  ด้วยตัว NetBackup และ Veritas Velocity (เวอริทัส ฝิ ลอซ-อิทิ) ที่จะช่วยให้ลดพื้นที่การจัดเก็บได้ถึง 60% ช่วยในเรื่องการเข้าถึงข้อมูลเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีความปลอดภัย และช่วยลดความซับซ้อนของโครงสร้างพื้นฐานได้

 

360 Data Management คือศักยภาพสำคัญของการจัดการข้อมูลบน Multi-cloud
360 Data Management คืออะไร

 

          ดังนั้นหากมีการจัดการข้อมูลเพียงอย่างเดียวก็อาจจะทำให้การจัดการมีช่องว่างที่อาจจะทำให้ข้อมูลขององค์กรมีความเสียหายไปได้หากการบริหารจัดการการเก็บข้อมูลไม่ดี ดังนั้นในการทำกิจกรรมใดๆก็จะส่งผลต่อข้อมูลที่ถือได้ว่าข้อมูลนั้นเป็นทรัพสินขององกรณ์ของเราเราจึงควรระวังและคิดเสมอว่าต้องกระทำด้วยความปลอดภัยให้มากที่สุดเพื่อผลประโยชน์ของทางธุรกิจขององค์กรของเราให้มีความสมบูรณ์แบบที่สุด

 

ภาพประกอบ : www.trueidc.com

                     : qtxasset.com

 

ช่องทางการศึกษาเพิ่มเติมข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับ : Network

 

กระทู้ล่าสุดจากเว็บบอร์ด
หัวข้อกระทู้
ตอบ
เปิดดู
ล่าสุด
แนะนำเวอร์ชัน Python ในปัจจุบัน Python 3.10 หรือ Python 3.11
โดย athirach.offcial ศ 29 มี.ค. 2024 3:20 pm บอร์ด Python Knowledge
0
10
ศ 29 มี.ค. 2024 3:20 pm โดย athirach.offcial View Topic แนะนำเวอร์ชัน Python ในปัจจุบัน Python 3.10 หรือ Python 3.11
การทำงานกับ Selenium ร่วมกับคำสั่ง if-else
โดย athirach.offcial ศ 29 มี.ค. 2024 3:12 pm บอร์ด Software testing
0
37
ศ 29 มี.ค. 2024 3:12 pm โดย athirach.offcial View Topic การทำงานกับ Selenium ร่วมกับคำสั่ง if-else
การใช้ฟังก์ชัน ScreenShot ใน Selenium เพื่อจัดการการถ่ายภาพหน้าจอของเว็บไซต์
โดย athirach.offcial ศ 29 มี.ค. 2024 3:00 pm บอร์ด Software testing
0
47
ศ 29 มี.ค. 2024 3:00 pm โดย athirach.offcial View Topic การใช้ฟังก์ชัน ScreenShot ใน Selenium เพื่อจัดการการถ่ายภาพหน้าจอของเว็บไซต์
การใช้งานฟังก์ชัน Window ใน Selenium เพื่อจัดการกับหน้าต่างของเบราว์เซอร์
โดย athirach.offcial ศ 29 มี.ค. 2024 2:36 pm บอร์ด Software testing
0
45
ศ 29 มี.ค. 2024 2:36 pm โดย athirach.offcial View Topic การใช้งานฟังก์ชัน Window ใน Selenium เพื่อจัดการกับหน้าต่างของเบราว์เซอร์
การใช้ Selenium เพื่อส่งคีย์ (send_keys) ไปยังฟิลด์ค้นหา
โดย athirach.offcial ศ 29 มี.ค. 2024 1:57 pm บอร์ด Software testing
1
38
ศ 29 มี.ค. 2024 2:26 pm โดย athirach.offcial View Topic การใช้ Selenium เพื่อส่งคีย์ (send_keys) ไปยังฟิลด์ค้นหา
selenium การใช้ driver.get เพื่อเข้าสู่เว็บไซต์โดยอัตโนมัติ
โดย athirach.offcial ศ 29 มี.ค. 2024 1:50 pm บอร์ด Software testing
1
31
ศ 29 มี.ค. 2024 2:20 pm โดย athirach.offcial View Topic selenium การใช้ driver.get เพื่อเข้าสู่เว็บไซต์โดยอัตโนมัติ
พิมพ์ pdf จาก excel สามารถกำหนดให้พิมพ์บนล่างก่อนแล้วค่อยไปพิมพ์ซ้ายไปขวาได้มั้ยคะ
โดย MBMoo ศ 29 มี.ค. 2024 1:34 pm บอร์ด ถาม - ตอบ คอมพิวเตอร์
3
26
ศ 29 มี.ค. 2024 1:48 pm โดย mindphp View Topic พิมพ์ pdf จาก excel สามารถกำหนดให้พิมพ์บนล่างก่อนแล้วค่อยไปพิมพ์ซ้ายไปขวาได้มั้ยคะ
เมธอด dict() ในการพัฒนาระบบ Python การสร้างพจนานุกรมอย่างมีประสิทธิภาพ
โดย athirach.offcial พฤ 28 มี.ค. 2024 12:33 pm บอร์ด Python Knowledge
0
23
พฤ 28 มี.ค. 2024 12:33 pm โดย athirach.offcial View Topic เมธอด dict() ในการพัฒนาระบบ Python การสร้างพจนานุกรมอย่างมีประสิทธิภาพ