การบริการ

ตอบกระทู้

รูปแสดงอารมณ์
:icon_plusone: :like: :plusone: :gfb: :-D :) :( :-o 8O :? 8) :lol: :x :P :oops: :cry: :evil: :twisted: :roll: :wink: :!: :?: :idea: :arrow: :| :mrgreen: :angry: :baa: :biggrin:
รูปแสดงอารมณ์อื่นๆ

BBCode เปิด
[img] เปิด
[url] เปิด
[Smile icon] เปิด

กระทู้แนะนำ
   

มุมมองที่ขยายได้ กระทู้แนะนำ: การบริการ

การบริการ

โดย nalinthip » 09/10/2020 12:58 pm

งานบริการเป็นงานที่จำเป็นสำหรับทุกองค์กร ทุกหน่วยงานเป็นอย่างมากเพราะถ้ามี การบริการ ที่ดีจะทำให้องค์กรน่าเชื่อถือ มีชื่อเสียงมากขึ้น แต่หากเกิดความผิดพลาดอาจทำให้องค์กรนั้นสูญเสียลูกค้า และความน่าเชื่อถือไป การบริการก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เศรษฐกิจเติบโตเกิดเป็น ธุรกิจ มากมาย เช่น การส่งอาหาร การเสิร์ฟ พนักงานเซเว่น ล้วนแต่เป็นงานบริการที่สามารถทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจเมื่บริการดี มีการกลับมาใช้บริการใหม่ เกิดการบอกต่อได้ลูกค้าใหม่เข้ามา ลูกค้าเก่าติดใจหลักสำคัญของการบริการที่ดูแล้วเหมือนจะง่ายแต่ความจริงนั้นยากเพราะถ้าไม่มีใจรักในการบริการจริงๆ จะทำให้บริการนั้นอกมาไม่ดี ลูกค้าไม่พอใจ

หัวใจหลักสำคัญของการบริการ
- บริการด้วยความจริงใจ และ ซื่อสัตย์ต่อผู้รับบริการ
- ให้ความสำคัญกับผู้รับบริการ
- ใช้ภาษาพูดคุยด้วยความสุภาพ
- ยิ้มเเย้มอยู่เสมอเพื่อให้ผู้รับบริการเห็นว่าเราพร้อมที่จะให้บริการ
- สามารถให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้รับบริการได้
- ตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ
- ทำให้ผู้บริการรู้สึกพึงพอใจต่อการบริการ

เวลาเราทำการให้บริการให้นึกถึงว่าถ้าเราเป็นผู้รับบริการจะต้องการบริการแบบไหน แล้วเราจะทำการบริการออกมาได้ดี ข้อสำคัญคือการยิ้ม หมั่นยิ้มให้เยอะ พูดให้เพราะน่าฟัง เท่านี้ผู้ที่ได้รับการบริการจะพึงพอใจบริการของเรา ติดใจกลับมาใช้บริการใหม่อย่างแน่นอน

ศึกษาเกี่ยวกับกับการบริการเพิ่มเติม คลิกที่นี่

ข้างบน