Contracts ในระบบ ERP คือ อะไร
- ใน
ระบบของ ERP การขายสินค้าให้กับลูกค้า เราไม่ได้ต้องการข้อมูลติดต่อกลับเพียงอย่างเดียว แต่เรายังต้องการทำ
สัญญา เพื่อ ให้เรารู้และกำหนดระยะเวลาการดำเนินงาน ระยะเวลาการซื้อขายสินค้าร่วมกัน หรือข้อเสนอต่างๆในการซื้อสินค้าว่าต้องการผูกขาดสินค้าหรือต่ออายุโดยบริษัท อยู่ที่ สินค้าที่ลูกค้าต้องการซื้อไป นั่นหมายถึงว่า ลูกค้าได้ตกลงยินยอมที่จะซื้อสินค้าของบริษัทแล้ว
Contracts ก็จะเกิดขึ้นทันทีที่ลูกค้าประสงค์ที่จะซื้อ ไม่ใช่มีแต่ข้อมูลชื่อที่อยู่ เหมือน ปุ่ม Customers ที่บันทึกรายชื่อลูกค้าข้อมูลบางส่วน ที่ไม่ได้มีข้อตกลงร่วมกันระหว่างบริษัทเป็นแค่รายชื่อลูกค้าในบริษัท
-ตัวอย่างงาน Contracts จะอยู่ในส่วนของแผนก Sale เราสามารถทำได้ง่ายเพียง
1.ชื่อของสัญญา
2.ชื่อลูกค้า หรือ บริษัท
3.วันที่เริ่มสัญญา
4.วันที่สิ้นสุดระยะเวลาสัญญา
5.ราคาตามตกลง
6.ใส่ราคาที่ต้องการขาย เพื่อบันทึกไปยัง Sale order
7.สามารถทำราคาสินค้าไปยัง เมนู Sale order ได้ในทันที โดยไม่ต้องทำการกรอกข้อมูลลูกค้าใหม่
- Accounting software & ERP โปรแกรมบัญชี ระบบอีอาร์พี-1.png (98.7 KiB) Viewed 450 times
ทั้งนี้ในระบบ ERP ไม่ใช่มีแค่การทำสัญญาเพื่อการเก็บรวบรวมระยะเวลาเพียงเท่านั้นบันทึก ในระบบ ERP ยังมีเมนูที่ตอบโจทย์ความต้องการอีกมากมายที่สามารถเข้าช่วยพัฒนาเพิ่มขึ้นไปอีก และเราสามารถนำข้อมูลนี้ไปใช้ในส่วนของ Quotation และเข้าสู่ Sale order ได้หลังจากที่เราทำสัญญาเสร็จ ระบบบจะจัดการทำข้อมูลไปยังแผนก บัญชี แผนกคลังสินค้า เพื่อจัดส่งสินค้าตามความต้องการลูกค้า
หากเราสงสัย และต้องการถามให้เราช่วยตอบคำถาม หรือศึกษา Quotation ถามมาได้ที่
viewtopic.php?f=140&t=53121 การทำใบ Quotation
https://www.mindphp.com/%E0%B8%84%E0%B8 ... enerp.html การสร้าง Sale order
viewforum.php?f=3 ถาม-ตอบ