ใบกำกับภาษี เอกสารทางบัญชี ต้องเก็บกี่ปี

ถาม - ตอบ ธุรกิจ กฏหมาย ภาษี บัญชี ปัญหา การทำงานกับ บ. อื่น หรือบุคคลอื่น หรือ ภาษีต่างๆ กรมสรรพากร

Moderator: mindphp

ksst

ใบกำกับภาษี เอกสารทางบัญชี ต้องเก็บกี่ปี

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย ksst »

ใบกำกับภาษี เอกสารทางบัญชี ต้องเก็บกี่ปี
Apiradee.02
PHP Super Member
PHP Super Member
โพสต์: 295
ลงทะเบียนเมื่อ: 02/06/2015 10:25 am
ติดต่อ:

Re: ใบกำกับภาษี เอกสารทางบัญชี ต้องเก็บกี่ปี

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย Apiradee.02 »

ตามกฏหมายภาษี

– กำหนดให้ผู้เสียภาษีต้องเก็บเอกสารทางบัญชีและภาษีไม่น้อยกว่า 5 ปี ภายใต้เงื่อนไขต้องยื่นแบบทุกปี

ทั้งนี้ไม่ว่าผู้เสียภาษีจะยื่นแบบภาษีถูกหรือยื่นผิดก็ตาม โดยปกติเจ้าพนักงานมีสิทธิประเมินย้อนหลังไม่เกิน 2 ปี

(ไม่นับปีปัจจุบัน) เช่น ถ้าปัจจุบันปี 2551 ก็ย้อนหลังได้คือปี 49 – 50 เป็นต้น แต่ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่ามีการหลีกเลี่ยงภาษี

เจ้าพนักงานสรรพากรมีอำนาจประเมินขยายระยะเวลาได้ถึง 5 ปี ดังนั้นผู้เสียภาษีจึงควรเก็บเอกสารให้เกิน 5 ปี

(ทำลายเอกสารในปีที่หก) แต่ถ้าผู้เสียภาษีไม่เคยยื่นแบบเลย สรรพากรสามารถประเมินย้อนหลังได้ไม่เกิน 10 ปี

ตามกฏหมายบัญชี


– กำหนดให้ต้องเก็บเอกสารทางบัญชีไว้ไม่น้อยกว่า 5 ปี

ที่มา http://www.rd.go.th/fileadmin/download/ ... 121055.pdf
รูปภาพ
ตอบกลับโพส

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 82