ออกใบแจ้งหนี้สำนักงานใหญ่ เเล้วออกใบเสร็จ/ใบกำกับ ต่างสาขากับ ใบเเจ้งหนี้ได้หรือไม่ เพราะอะไร

ถาม - ตอบ ธุรกิจ กฏหมาย ภาษี บัญชี ปัญหา การทำงานกับ บ. อื่น หรือบุคคลอื่น หรือ ภาษีต่างๆ กรมสรรพากร

Moderator: mindphp

ภาพประจำตัวสมาชิก
thatsawan
PHP VIP Members
PHP VIP Members
โพสต์: 28508
ลงทะเบียนเมื่อ: 31/03/2014 10:02 am
ติดต่อ:

ออกใบแจ้งหนี้สำนักงานใหญ่ เเล้วออกใบเสร็จ/ใบกำกับ ต่างสาขากับ ใบเเจ้งหนี้ได้หรือไม่ เพราะอะไร

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย thatsawan »

ออกใบแจ้งหนี้สำนักงานใหญ่ เเล้วออกใบเสร็จ/ใบกำกับ ต่างสาขากับ ใบเเจ้งหนี้ได้หรือไม่ เพราะอะไร
EyePornnipa
PHP Super Hero Member
PHP Super Hero Member
โพสต์: 681
ลงทะเบียนเมื่อ: 17/06/2019 10:21 am

Re: ออกใบแจ้งหนี้สำนักงานใหญ่ เเล้วออกใบเสร็จ/ใบกำกับ ต่างสาขากับ ใบเเจ้งหนี้ได้หรือไม่ เพราะอะไร

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย EyePornnipa »

ออกไม่ได้ค่ะ

เพราะในขั้นตอนออกใบแจ้งหนี้เราระบุเป็นสำนักงานใหญ่ไป แต่ตอนรับชำระเราต้องการระบุเป็นสาขา ระบบจะไม่ดึงข้อมูลใบแจ้งหนี้ เพื่อมาทำการรับชำระและออกใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีให้ค่ะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
thatsawan
PHP VIP Members
PHP VIP Members
โพสต์: 28508
ลงทะเบียนเมื่อ: 31/03/2014 10:02 am
ติดต่อ:

Re: ออกใบแจ้งหนี้สำนักงานใหญ่ เเล้วออกใบเสร็จ/ใบกำกับ ต่างสาขากับ ใบเเจ้งหนี้ได้หรือไม่ เพราะอะไร

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย thatsawan »

สอบถามหลักการความเป็นจริงนะคะไม่ได้อ้างอิงระบบใด
EyePornnipa
PHP Super Hero Member
PHP Super Hero Member
โพสต์: 681
ลงทะเบียนเมื่อ: 17/06/2019 10:21 am

Re: ออกใบแจ้งหนี้สำนักงานใหญ่ เเล้วออกใบเสร็จ/ใบกำกับ ต่างสาขากับ ใบเเจ้งหนี้ได้หรือไม่ เพราะอะไร

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย EyePornnipa »

thatsawan เขียน:สอบถามหลักการความเป็นจริงนะคะไม่ได้อ้างอิงระบบใด
ถ้าเอกสารเป็นยอดเดิม และเลขใบกำกับภาษีเป็นเลขเดิม ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ แต่ถ้าเปลี่ยนทั้งหมดต้องยกเลิกและแก้ไขใหม่ค่ะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
thatsawan
PHP VIP Members
PHP VIP Members
โพสต์: 28508
ลงทะเบียนเมื่อ: 31/03/2014 10:02 am
ติดต่อ:

Re: ออกใบแจ้งหนี้สำนักงานใหญ่ เเล้วออกใบเสร็จ/ใบกำกับ ต่างสาขากับ ใบเเจ้งหนี้ได้หรือไม่ เพราะอะไร

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย thatsawan »

ถ้าเอกสารเป็นยอดเดิม และเลขใบกำกับภาษีเป็นเลขเดิม ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ
ในมุมของการทำงานจริง เวลาเอาเอกสาร 2 ใบมาเทียบเคียงกัน จะรู้สึกว่ามันไม่ถูกต้อง จะทำให้สับสนได้ในภายหลัง
เเต่ในมุมของการยื่นภาษีก็ยังปกติ
Amp_Audit
PHP Super Hero Member
PHP Super Hero Member
โพสต์: 617
ลงทะเบียนเมื่อ: 07/01/2017 10:55 am

Re: ออกใบแจ้งหนี้สำนักงานใหญ่ เเล้วออกใบเสร็จ/ใบกำกับ ต่างสาขากับ ใบเเจ้งหนี้ได้หรือไม่ เพราะอะไร

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย Amp_Audit »

ใบแจ้งหนี้กับใบเสร็จรับเงิน ถ้าเป็นรายการขายหรือให้บริการเดียวกัน (ออกใบเสร็จรับเงินสำหรับใบแจ้งหนี้นั้น) ก็ควรจะต้องเป็นสาขาเดียวกันอยู่แล้ว ไม่ควรต่างสาขากัน
ตอบกลับโพส

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 65