งานบริการเป็นงานที่จำเป็นสำหรับทุกองค์กร ทุกหน่วยงานเป็นอย่างมากเพราะถ้ามี การบริการ ที่ดีจะทำให้องค์กรน่าเชื่อถือ มีชื่อเสียงมากขึ้น แต่หากเกิดความผิดพลาดอาจทำให้องค์กรนั้นสูญเสียลูกค้า และความน่าเชื่อถือไป การบริการก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เศรษฐกิจเติบโตเกิดเป็น ธุรกิจ มากมาย เช่น การส่งอาหาร การเสิร์ฟ พนักงานเซเว่น ล้วนแต่เป็นงานบริการที่สามารถทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจเมื่บริการดี มีการกลับมาใช้บริการใหม่ เกิดการบอกต่อได้ลูกค้าใหม่เข้ามา ลูกค้าเก่าติดใจหลักสำคัญของการบริการที่ดูแล้วเหมือนจะง่ายแต่ความจริงนั้นยากเพราะถ้าไม่มีใจรักในการบริการจริงๆ จะทำให้บริการนั้นอกมาไม่ดี ลูกค้าไม่พอใจ
หัวใจหลักสำคัญของการบริการ
- บริการด้วยความจริงใจ และ ซื่อสัตย์ต่อผู้รับบริการ
- ให้ความสำคัญกับผู้รับบริการ
- ใช้ภาษาพูดคุยด้วยความสุภาพ
- ยิ้มเเย้มอยู่เสมอเพื่อให้ผู้รับบริการเห็นว่าเราพร้อมที่จะให้บริการ
- สามารถให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้รับบริการได้
- ตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ
- ทำให้ผู้บริการรู้สึกพึงพอใจต่อการบริการ
เวลาเราทำการให้บริการให้นึกถึงว่าถ้าเราเป็นผู้รับบริการจะต้องการบริการแบบไหน แล้วเราจะทำการบริการออกมาได้ดี ข้อสำคัญคือการยิ้ม หมั่นยิ้มให้เยอะ พูดให้เพราะน่าฟัง เท่านี้ผู้ที่ได้รับการบริการจะพึงพอใจบริการของเรา ติดใจกลับมาใช้บริการใหม่อย่างแน่นอน
ศึกษาเกี่ยวกับกับการบริการเพิ่มเติม คลิกที่นี่
การบริการ
Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน
ผู้ใช้งานขณะนี้
สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 34