หลักการบริการเพื่อมัดใจลูกค้า

หมวดสำหรับแบ่งบันความ รู้ต่างๆ จะมีหมวดย่อยๆ ในหมวดนี้ เช่น php, SQL, XML, CSS

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

kanjanakam
PHP Full Member
PHP Full Member
โพสต์: 38
ลงทะเบียนเมื่อ: 10/03/2021 10:13 am

หลักการบริการเพื่อมัดใจลูกค้า

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย kanjanakam »

ในการประกอบธุรกิจ การบริการถือเป็นสิ่งที่สำคัญในการประกอบธุรกิจ การบริการจะเกี่ยวข้องกับธุรกิจตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงภายหลังการขายสินค้าหรือบริการแล้วด้วย
การบริการเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตและประสบความสำเร็จได้ ซึ่งเราจะทำอย่างไรให้ลูกค้าหรือผู้บริโภคพึงพอใจในการขายสินค้าหรือบริการของเรา

หลักการบริการเพื่อมัดใจลูกค้า
1.การรับฟังลูกค้า - ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อผ่านช่องทางใด ก่อนการขาย หรือหลังการขาย เราจำเป็นต้องเต็มใจรับฟังลูกค้าเพราะถ้าหากเราไม่รับฟังลูกค้า จะก่อให้เกิด
ความไม่พอใจ และจะส่งผลเสียต่อการตัดสินใจซื้อ หรือ การตัดสินใจใช้บริการในครั้งถัดไป
bloggif_60498cbc3657b.jpg
bloggif_60498cbc3657b.jpg (7.04 KiB) Viewed 946 times
2.รับมือกับข้อตำหนิ -หากมี Feedbackกลับมาในทางลบ ต้องเปิดใจยอมรับในความคิดเห็นที่เกิดขึ้น และถ้ามีข้อบกพร่อง ควรรีบค้นหาปัญหาและรีบแก้ไขให้ตรงจุด
ในทางตรงกันข้าม การถูกตำหนิถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับธุรกิจ เพราะเราสามารถมองเห็นข้อผิดพลาด และจะได้รีบแก้ไขให้ได้ทันเวลาก่อนที่จะก่อให้เกิดข้อร้องเรียน หรือปัญหาอื่นๆ
bloggif_60498dc3f24c6.jpg
bloggif_60498dc3f24c6.jpg (100.45 KiB) Viewed 946 times
3.การซื่อสัตย์ต่อลูกค้า- การที่เราซื่อสัตย์กับลูกค้า ไม่เอาเปรียบหรือเห็นแก่ผลกำไรมากเกินไป เช่นนำสินค้าที่มีประสิทธภาพมาขายแก่ลูกค้า ไม่นำสินค้าเสื่อมสภาพมานำเสนอขาย คุณจะสามารถซื้อใจลูกค้าได้ในระยะยาว
ดาวน์โหลด.png
ดาวน์โหลด.png (3.22 KiB) Viewed 946 times
แหล่งข้อมูลอ้างอิง
https://www.smartsme.co.th/content/4770
https://th.jobsdb.com/th-th/articles/%E ... %E0%B8%B2/

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: Bing [Bot] และบุคลทั่วไป 80