MA หรือ Maintenance Service Agreement คือ การให้บริการด้านต่างๆเกี่ยวกับซอฟแวร์ เพื่อให้มีประสิทธิภาพ ไม่เกิดปัญหา หรือแก้ปัญหาเมื่อเกิดปัญหา ความผิดพลาดขึ้น ซึ่งจะให้บริการหลายด้านเช่น
- บริการติดตั้ง เป็นการให้บริการตั้งแต่ติดตั้งซอฟต์แวร์ ลงไดร์เวอร์ต่างๆ
- บริการอัพเกรดระบบหรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ
- บริการแก้ไขหรือป้องกันภัยคุกคามต่อระบบสารสนเทศ เช่น กำจัดไวรัสคอมพิวเตอร์
- บริการแก้ไขระบบซอฟต์แวร์เมื่อพบปัญหาในการใช้งาน จุดบกพร่องในโปรแกรม เช่น การแก้บัค
- บริการให้คำปรึกษา เช่น ขั้นตอนการใช้งานโปรแกรม ขั้นตอนกันใช้งานโมดูลต่างๆ
รับติดตั้งระบบสแกนนิ้ว - ให้บริการตั้งแต่ให้คำปรึกษาด้านอุปกรณ์ที่เหมาะสม บริการติดตั้งอุปกรณ์ สอนการใช้งาน สอนการตั้งค่า การดึงข้อมูล
ติดตั้งระบบโปรแกรมร้านค้าปลีก - ให้คำปรึกษาแนะนำโปรแกรมที่เหมาะสมกับแต่ละธุรกิจ ติดตั้งโปรแกรม อบรมการใช้งานโปรแกรม บริการวิดีโอและคู่มือการใช้งาน แก้ไขหรืออัพเกรดโปรแกรมให้ทันสมัยพร้อมใช้งาน
บริการวางระบบอินเทอร์เน็ต - บริการเดิน และติดตั้งสาย lan ติดตั้งอุปกรณ์ ให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดปัญหาการใช้งาน
บริการคลาวด์โฮสติ้ง - ติดตั้งโปรแกรมตามที่ลูกค้าต้องการ มีทีมงานที่ให้บริการ 24 ชม บริการตรวจเช็คระบบอย่างสม่ำเสมอ บริการสำรองข้อมูลอัตนโนมัติทุกวัน
บริการเครื่องพิมพ์ - บริการติดตั้งโปรแกรมใช้งาน สอนการใช้งาน รับแจ้งซ่อมแก้ไขปัญหาการใช้งาน บริการซ่อมภายใน24ชม. บำรุงรักษาเครื่องพิมพ์ บริการเครื่องสำรอง
เพื่อการใช้งานให้มีประสิทธิภาพนั้นจำเป็นต้องมีการบำรุงรักษาซอฟต์แวร์ ซึ่งจากบทความข้างต้น ประโยชน์ของบริการMA จึงมีความจำเป็นอย่างมากที่ต้องมีไว้เพื่อให้ ซอฟต์แวร์หรือ Server มีประสิทธิภาพและเกิดปัญหาน้อยที่สุด
สามารถสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมได้จากแหล่งอ้างอิง :
https://www.mindphp.com/%E0%B8%84%E0%B8 ... is-ma.html
https://www.aosoft.co.th/article/282/userview.html
viewtopic.php?f=29&t=70183