เครื่องมือ sms tracking ช่วยเปลี่ยนลูกค้าขาจรให้กลายเป็นเจ้าประจำ ได้อย่างไร ในธุรกิจคลินิกเสริมความงาม

หมวดสำหรับแบ่งบันความ รู้ต่างๆ จะมีหมวดย่อยๆ ในหมวดนี้ เช่น php, SQL, XML, CSS

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

pwinaphichay

เครื่องมือ sms tracking ช่วยเปลี่ยนลูกค้าขาจรให้กลายเป็นเจ้าประจำ ได้อย่างไร ในธุรกิจคลินิกเสริมความงาม

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย pwinaphichay »

ธุรกิจคลินิกเสริมความงาม เชื่อว่ามีการแข่งขันทางการตลาดที่สูงมาก ด้วยคลินิกใหม่เกิดขึ้นมากมาย ทั้งเจ้าตลาดก็ได้ขยายสาขาเพิ่มมากขึ้น การหาลูกค้าใหม่นั้นทำได้ แต่อย่างที่บอกคู่แข่งมีจำนวนมีมากและไม่มีวี่แววว่าจะลดลงง่าย ๆ การหาลูกค้าหน้าใหม่ ๆ ก็เป็นอีกเรื่องที่น่าท้าทายอยู่พอสมควร ฉะนั้นแล้ว การรักษาลูกค้าเก่า นั้นก็คงเป็นเรื่องที่ต้องโฟกัสสำหรับนักการตลาดของธุรกิจนี้ แล้วธุรกิจคลินิกเสริมความงาม ใช้ sms tracking อย่างไรกันบ้าง เดี๋ยวเราจะเล่าให้ฟังค่ะ
เริ่มต้นจากการเก็บข้อมูล
สำหรับลูกค้าที่เข้าใช้บริการครั้งแรก จะต้องกรอก ประวัติส่วนตัว รวมไปถึงเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ หลักจากนั้นเบอร์โทรนี่แหละค่ะเป็นกุญแจสำคัญในการใช้สื่อสารทางการตลาดได้อย่างรวดเร็ว และส่งตรงถึงลูกค้าได้เลย แถมต้นทุนต่ำอีกด้วยนะคะ เท่านี้ก็ถือว่าได้ข้อมูลที่ครบถ้วนแล้วล่ะ แต่ที่สำคัญพนักงานประจำคลินิกต้องแจ้ง !! ว่าข้อมูลที่ได้ไปทำการประชาสัมพันธ์ ไม่ว่าจะอัพเดทข่าวสาร โปรโมชั่นต่างๆ ส่งคูปองส่วนลด ทำให้รู้สึกว่า ลูกค้าจะได้รับผลประโยชน์จากการใช้บริการครั้งนี้และครั้งถัด ๆ ไป แสดงถึงความเอาใจใส่ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าเก่า หรือใหม่เองก็ตาม
จุดเปลี่ยนลูกค้าใหม่กลายเป็นลูกค้าประจำ
หลังจากลูกค้าใช้บริการครั้งแรกเสร็จไป และยังให้ข้อมูลส่วนตัวกับเราแล้ว ก็ถือว่าเป็นเวลาอันสมควรที่จะส่งข้อความ sms tracking กลับไปหาลูกค้า (ควรเว้นระยะประมาณ 3-4 สัปดาห์ หลักจากใช้บริการไปแล้ว ลูกค้าน่าจะได้เห็นผลจากการเสริมความงาม) เริ่มส่ง sms tracking (โดยการส่ง Link เพื่อให้ลูกค้ากดรับข้อเสนอใหม่) ไปหาลูกค้า ให้ได้รับข้อเสนอสุดพิเศษ โดยต้องกำหนดระยะเวลาหมดเขตที่ชัดเจน ตัวอย่างเช่น “คูปองส่วนลดใช้ได้ภายในวันที่ xx เดือน xx นี้ เท่านั้น กดรับสิทธ์คลิกเลย (Link)“ เป็นการเน้นย้ำว่าหากพลาดช่วงวันดังกล่าวไปแล้ว ก็น่าเสียดายสำหรับการใช้บริการครั้งถัดไป
หากลูกค้าไม่ได้กดลิ้งค์เพื่อรับสิทธิ์
นั่นหมายความว่า content ที่เราส่งไปครั้งแรกอาจจะได้ไม่โดนใจสำหรับลูกค้า ลองเปลี่ยน Content ใหม่ให้พวกเขารู้สึกว่าได้รับสิทธิพิเศษจริงๆ ตัวอย่างเช่น “แถมฟรี !! ทรีทเม้นท์ เพียง ลงทะเบียนเข้ารับบริการนวดหน้า ในราคาเพียง *** บาท หมดเขต 3 วันนี้เท่านั้น สนใจคลิกเลย (Link)” แต่ที่สำคัญ อย่าลืมใช้ระยะเวลาของโปรโมชั่นเป็นตัวกระตุ้นให้พวกเขารู้สึกว่าต้องตัดสินใจแล้วล่ะ
สนใจอ่านบทความวิธีส่งข้อความ sms tracking พร้อมภาพประกอบ คลิก
ข้อดีทางธุรกิจสำหรับคุณ คือ เพื่อให้ทราบว่าแต่ละข้อความ SMS ที่ส่งไปมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน Content โดนใจไหม และที่สำคัญ “ประหยัดค่าใช้จ่าย” ในการส่งข้อความ SMS ให้กับแต่ละเลขหมาย จะเห็นได้ว่า sms เป็นอีกหนึ่งช่องการในการสื่อสารที่สำคัญ ซึ่งไร้ขีดจำกัดสำหรับการสื่อสารทางการตลาดกับลูกค้าได้เสมอ

ขอบคุณเนื้อหา และสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่: https://www.thaibulksms.com/blog/post/sms-tracking-for-beauty-business/
อ่านต่อได้ที่ https://board.postjung.com/1312768
  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และบุคลทั่วไป 58