วิธีดูข้อมูลย้อนหลัง และ กู้ข้อมูลมาใช้ใน Google Sheets ประวัติการทำงานในไฟล์เอกสาร

หมวดนี้มีความรู้ ทิปการใช้งาน ผลิตภัณฑ์ของ Google สำหรับใช้ทำงาน ไม่ว่าจะเป็น Classroom, Google Search, Google Maps, Google Sites, Google ชีต, Google ปฏิทิน, Google ฟอร์ม, Google สไลด์, Google Doc
ซึ่งต่อมาจากเนื้อหาที่แชร์ไว้บนเว็บที่นี่

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

กฎการใช้บอร์ด
ลิงค์บทความที่เกี่ยวกับหมวดนี้
Google For Work
Google Doc
Google Sheet
Google Data Studio
nalinthip
PHP Sr. Member
PHP Sr. Member
โพสต์: 67
ลงทะเบียนเมื่อ: 05/10/2020 10:12 am

วิธีดูข้อมูลย้อนหลัง และ กู้ข้อมูลมาใช้ใน Google Sheets ประวัติการทำงานในไฟล์เอกสาร

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย nalinthip »

ทำงานเยอะจนอาจทำให้เบลอเผลอลบงานที่เคยทำไปแล้ว ขี้เกียจที่จะนั่งพิมพ์งานใหม่ ซึ่งเกิดจากการใช้งานในโปรแกรมการทำงานบางตัวที่ไม่สามารถดึงข้อมูลหรือดูข้อมูลที่เราเคยทำไว้แล้วได้ จะมาแนะนำ Google Sheets ที่สามารถทำอะไรได้หลายอย่าง สะดวก แม้กระทั่งจะดูข้อมูลการทำงานย้อนหลัง หรือดึงข้อมูลเก่ามาใช้ก็ได้ เราไม่ต้องเสียเวลามานั่งพิมพ์ใหม่ให้ยุ่งยาก มาดูวิธีทำกันเลย

1. คลิกที่ File เลื่อนลงมาที่คำว่า Version History จากนั้นเลือก see version history
reuse step 1.jpg
reuse step 1.jpg (237.05 KiB) Viewed 9467 times
2. จะได้หน้าจอแบบ จะเห็นแถบข้างขวาว่ามีข้อมูลย้อนหลังมากมายที่เราทำงาน โดยตัวข้อมูลบนสุดคือการทำงานล่าสุดของเรา
reuse step 2.jpg
3. จะเห็นว่าข้อมูลย้อนหลังจะมีวันที่ และ เวลาบอกไว้ด้วยว่างานย้อนหลังนั้นทำตอนไหน จากนั้นเลือกข้อมูลย้อนหลังที่เราต้องการใช้แล้วกดที่ Restore this version
reuse step 3.jpg
4. กดยืนยันการ Restore
reuse step 4.jpg
reuse step 4.jpg (59.48 KiB) Viewed 9467 times
5. ก็จะได้งานย้อนหลังที่เราต้องการแบบนี้เลย
reuse step 5.jpg

ไม่ต้องเสียเวลามานั่งพิมพ์เลยใช่ไหม วิธีการก็ง่ายและสะดวกมาก เหมาะกับคนที่ชอบเผลอลบการและขี้เกียจมานั่งพิมพ์ใหม่มากเลย

มีวิธีการใช้งานอื่น Google Sheets อีกนะ คลิกเลย
  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 18