ประโยชน์การใช้ Google Drive เก็บเอกสารทางบัญชีฝั่งซื้อ

หมวดนี้มีความรู้ ทิปการใช้งาน ผลิตภัณฑ์ของ Google สำหรับใช้ทำงาน ไม่ว่าจะเป็น Classroom, Google Search, Google Maps, Google Sites, Google ชีต, Google ปฏิทิน, Google ฟอร์ม, Google สไลด์, Google Doc
ซึ่งต่อมาจากเนื้อหาที่แชร์ไว้บนเว็บที่นี่

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

กฎการใช้บอร์ด
ลิงค์บทความที่เกี่ยวกับหมวดนี้
Google For Work
Google Doc
Google Sheet
Google Data Studio
ภาพประจำตัวสมาชิก
Narisara
PHP VIP Members
PHP VIP Members
โพสต์: 20422
ลงทะเบียนเมื่อ: 24/05/2021 10:04 am

ประโยชน์การใช้ Google Drive เก็บเอกสารทางบัญชีฝั่งซื้อ

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย Narisara »

กูเกิ้ล ไดรฟ์ หรือ Google Drive เป็นบริการจาก Google ที่ทำให้เราสามารถนำไฟล์ต่าง ๆ ไปฝากไว้กับ Google ผ่านพื้นที่เก็บข้อมูลระบบคลาวด์และการสำรองข้อมูลไฟล์ที่มีความปลอดภัย ทำให้เราสามารถใช้ไฟล์เหล่านั้นที่ไหนก็ได้โดยมีเนื้อที่ให้จัดเก็บถึง 15 GB แบบฟรี ๆ ซึ่งถือว่ามีเนื้อที่มากพอสมควรสำหรับผู้ใช้ทั่วไป แต่ถ้าหากต้องการเนื้อที่เพิ่มเติมมากกว่านั้น สามารถทำได้โดยการเสียค่าบริการรายเดือนหรือรายปี
Google For Work Knowledge-1.png
Google For Work Knowledge-1.png (39.84 KiB) Viewed 1422 times
Google drive คือ ไดรฟ์เก็บข้อมูลออนไลน์บนอินเตอร์เน็ต แต่จริง ๆ แล้วยังมีความสามารถอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น เปิดไฟล์เอกสารที่เราเก็บไว้ แชร์ไฟล์ให้กับผู้อื่น เป็นต้น แต่ในวันนี้เราจะพูดถึงการเก็บไฟล์ของเราผ่าน google drive กัน ซึ่งมีวิธีการที่ง่าย สะดวกไม่ยุ่งยาก และเป็นประโยชน์ต่องานของเราอย่างแน่นอน

ยกตัวอย่างเช่น กิจการทำธุรกิจซื้อขายสินค้า และในการทำธุรกิจนั้นจะต้องมีเอกสารต่าง ๆ มากมายที่จะต้องเก็บรวบรวมเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการซื้อขายสินค้ากับคู่ค้า และการนำ Google Drive มาใช้นำการทำงานก็จะทำให้การทำงานมีความสะดวกสบายมากขึ้น วันนี้จะมายกตัวอย่างการทำงานของบัญชีฝั่งซื้อ โดยภาพรวมของบัญชีฝั่งซื้อ มีดังนี้

ทำใบเสนอราคา (ฝั่งผู้ซื้อ) > ทำใบสั่งซื้อ > จ่ายชำระหนี้ > ติดตามหลักฐานการจ่าย

ซึ่งในแต่ละขั้นตอนก็จะมีเอกสารที่แตกต่างกัน
1. ทำใบเสนอราคา (ฝั่งผู้ซื้อ) เอกสารที่เกี่ยวข้อง
1.1 ใบเสนอราคา
2. ทำใบสั่งซื้อ เอกสารที่เกี่ยวข้อง
2.1 ใบเสนอราคา (ฝั่งผู้ขาย)
2.2 ใบสั่งซื้อ
3. จ่ายชำระหนี้ เอกสารที่เกี่ยวข้อง
3.1 ใบแจ้งหนี้/ใบกำกับภาษี
3.2 จ่ายชำระ (จ่ายเงินสด , จ่ายเงินโอน , เช็ค)
3.3 หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (ถ้ามี)
4. ติดตามหลักฐานการจ่ายชำระ เอกสารที่เกี่ยวข้อง
4.1 ใบเสร็จรับเงิน

ประโยชน์ของ Google Drive ในงานบัญชีฝั่งซื้อ มีดังนี้
1. มีพื้นที่ในการจัดเก็บงานมากถึง 15 GB แบบฟรี ๆ
2. สามารถสร้างไฟล์งานจาก Google Drive ได้ หากต้องการที่นำเสนองาน หรือบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีฝั่งซื้อ เช่น Google sheet , Google Docs , Google Slide
3. สามารถแชร์เอกสารให้ผู้อื่นได้ทีละหลาย ๆ คน
4. จำกัดสิทธิ์ผู้คนที่จะเข้ามาดูเอกสารได้ หากเอกสารนั้นเป็นความลับ
5. สามารถรองรับไฟล์ได้หลายประเภท เช่น PDF , Image ดังนั้นไม่ว่าเอกสารจะมีลักษณะแบบไหนก็สามารถจัดเก็บได้
6. ใช้งานได้ทั้ง Windows, Mac , IOS , Android

ซึ่งก็เห็นกันแล้วว่าเอกสารบัญชีฝั่งซื้อมีมากมาย เราสามารถที่จะสร้างโฟลเดอร์ลงใน Google Drive เพื่อจัดเก็บเอกสารที่มีความเกี่ยวข้อง และสามารถนำเอกสารมาการใช้งานเวลาไหนหรือตอนไหนก็ได้ขอเพียงแต่มีอินเตอร์เน็ตเท่านั้น

อ้างอิง
- https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%81%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%A5_%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%9F%E0%B9%8C
- https://therama.info/?p=1922
- https://sites.google.com/site/suneewangwiset/home/drive1
  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: noncup302 และบุคลทั่วไป 20