หลักการสร้างรูปภาพโฆษณาให้ถูกใจ Facebook

Graphic design ความรู้สำหรับ การออกแบบ ออกแบบเว็บ Phothoshop ตัดต่อวีดีโอ

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

vajira
PHP Super Member
PHP Super Member
โพสต์: 370
ลงทะเบียนเมื่อ: 17/05/2022 10:46 am

หลักการสร้างรูปภาพโฆษณาให้ถูกใจ Facebook

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย vajira »

เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมการใช้ภาพโฆษณาบน Facebook ในแต่ละธุรกิจจึงเกิดผลลัพธ์แตกต่างกันออกไป บางธุรกิจอาจมีการใช้ภาพโฆษณาที่สวยงาม ให้ข้อมูลที่ครบถ้วน แต่การเข้าถึงของผู้ใช้ Facebook กลับน้อยกว่าที่ควรจะเป็น บางธุรกิจอาจใช้โฆษณาที่เข้าถึงคนเป็นจำนวนมาก แต่ผู้ใช้กลับไม่สนใจที่จะคลิ๊กเพื่อดูข้อมูล เนื่องจากขนาดภาพที่ไม่เหมาะสมทำให้เนื้อหาที่แสดงไม่ครบถ้วน รวมถึงการออกแบบที่ขาดแรงดึงดูด
วันนี้ผมจะมาแบ่งปัน3เทคนิคการทำภาพสำหรับการโฆษณาบน Facebook ที่ทุกคนเห็นจนต้องหยุดดู
สร้างรูปภาพโฆษณาให้ถูกใจ Facebook
สร้างรูปภาพโฆษณาให้ถูกใจ Facebook
หลักการสร้างรูปภาพ.jpg (80.3 KiB) Viewed 697 times
  1. สวยงาม เข้าใจง่าย สื่อภาพลักษณ์ของแบรนด์
    การนำเสนอภาพสินค้าหรือบริการบน Facebook สิ่งสำคัญคือต้องดูสวยงามและดึงดูดสายตา โดยไม่ควรนำเสนอเฉพาะภาพสินค้าอย่างเดียว แต่ควรมีภาพขณะกำลังใช้สินค้าจริง ภาพผลลัพธ์ที่เกิดจากการใช้สินค้า ภาพสถานที่จริงในมุมที่หลากหลาย ฯลฯ โดยหลักการสำคัญคือต้องเข้าใจง่าย ดูแล้วเข้าใจสิ่งที่เราต้องการสื่อสารใน เวลาสั้น ๆ ได้ ว่าสินค้านี้ใช้ทำอะไร มีข้อดีอย่างไร เพราะผู้ใช้งาน Facebook จะใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่วินาทีในการตัดสินใจว่าจะคลิกเข้าไปชมสินค้านั้นหรือไม่ ทั้งนี้ ภาพสินค้าและบริการยังต้องสื่อถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ โดยอาจจะเน้นเป็นโทนสีประจำแบรนด์ และใส่โลโก้ของแบรนด์ไว้ในภาพ เพื่อสร้างการรับรู้และจดจำได้
    ภาพโปรโมทสินค้า
    ภาพโปรโมทสินค้า
    น้ำดื่ม.jpg (161.89 KiB) Viewed 697 times
  2. มีขนาดและความคมชัดที่เหมาะสม
    การซื้อโฆษณาใน Facebook จะต้องโพสต์ภาพที่มีสัดส่วนตามที่ Facebook แนะนำ เพื่อป้องกันไม่ให้ภาพผิดสัดส่วน หรือถูกครอปตัดออกไปเมื่อแสดงผลในแพลตฟอร์ม โดยสัดส่วนที่ Facebook แนะนำ และนิยมใช้บ่อย ๆ คือ ภาพจัตุรัส ขนาด 1080 x 1080 px และภาพแนวนอน ขนาด 1200 x 630 px
    ภาพขนาดโฆษณา
    ภาพขนาดโฆษณา
    facebook-image-1024x1024.jpg (128.78 KiB) Viewed 697 times
  3. ข้อความบนรูปต้องกระชับ เข้าใจง่าย และตัวอักษรไม่เกิน 20%
    ภาพตรวจอักษร20%
    ภาพตรวจอักษร20%
    20%.jpg (118.19 KiB) Viewed 697 times
    ระบบโฆษณาใน Facebook มีข้อกำหนดไว้ว่า ตัวอักษรบนภาพต้องมีปริมาณความหนาแน่นไม่เกิน 20% เนื่องจากจะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการแสดงผลโฆษณาบนหน้า Feed ที่น้อยลง โดยตัวอักษรที่ Facebook จะนำมาคิดคำนวณ คือ จำนวนตัวอักษรทุกตัวที่ปรากฏในภาพ ซึ่งรวมถึงโลโก้ที่เป้นตัวอักษร ชื่อแบรนด์ที่ติดอยู่บนตัวผลิตภัณฑ์ ด้วยเช่นกัน ดังนั้น เราจึงควรใช้ข้อความที่สั้น กระชับ แต่สามารถเข้าใจได้ง่ายในทันทีที่เห็น โดยอาจใช้คำที่กระตุ้นการตัดสินใจให้ซื้อหรือคลิกเข้ามาชม
    สินค้า และต้องคำนึงถึงความเหมาะสมในการจัดวางข้อความเพื่อไม่ให้ทับซ้อนจนอ่านยาก
ได้รู้เทคนิคดี ๆ กันไปแล้ว อย่าลืมเอาไปปรับใช้ในการทำภาพโฆษณาให้สวยงามและเหมาะสมกับข้อกำหนดของ Facebook กันด้วยนะคะ เพื่อให้โฆษณาของเรามีประสิทธิภาพสูงสุด
อ้างอิง
ข้อมูลเนื้อหาเกี่ยวกับการใส่ภาพ: https://digitorystyle.com
รูปภาพขนาดภาพfacebook https://digitorystyle.com/article/facebook-image-ads/
รูปภาพน้ำดื่ม https://www.brandbuffet.in.th/2019/03/crystal-sermsuk-nai-naphatr-presenter/
  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 60