เคล็ดลับ !! การใช้ปุ่ม B และ W ในการพรีเซนต์ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

Microsoft Office Knowledge Word, Excel, powerpoint, line , โปรแกรมเสริมต่างๆ

Moderators: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

User avatar
napharat079
PHP Super Member
PHP Super Member
Posts: 230
Joined: 18/03/2019 10:50 am

เคล็ดลับ !! การใช้ปุ่ม B และ W ในการพรีเซนต์ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

Postby napharat079 » 01/04/2019 11:04 am

สิ่งที่สำคัญในการนำเสนองานให้ให้ประสบความสำเร็จคือการเตรียมตัวของผู้พูดนั่นเอง ต้องพยายามนำเสนอผลงานให้ดูน่าสนใจ ไม่น่าเบื่อหน่าย มีการตั้งคำถาม ถามตอบระหว่างผู้ฟังกับผู้พูดเพื่อให้เกิดบรรยากาศที่ดี โดยเรามีเคล็ดลับช่วยเปลี่ยนบรรยากาศการบรรยายให้น่าสนใจด้วยคีย์ลัดตัวนี้

คีย์ลัดสำหรับการนำเสนอผลงานบนโปรแกรม Microsoft Office Power Point

powerpoint.png
powerpoint.png (50.62 KiB) Viewed 341 times

1. ปุ่ม W บนแป้นพิมพ์ โดยเมื่อกดเมื่อเรา F5 เพื่อที่จะนำเสนองานแล้ว ลองกด W ดูสิ จะปรากฎพื้นหลังเป็นสีขาว ซึ่งตัว W (ย่อมาจาก White นั่นเอง) สังเกตว่าหน้าจอขาวๆนี้จะเหมือนกับกระดานสีขาว โดยเราสามารถใช้เครื่องมือปากกา หรือปากกาไฮไลท์ ทำการขีดเขียนอธิบายข้อความเพิ่มเติมหรือวาดภาพลงไปได้ เพื่อเป็นการดึงความสนใจให้ผู้ฟังกลับมาสนใจเราอีกครั้ง และนอกจากนี้ผู้พรีเซนต์ยังสามารถตั้งคำถามขึ้นมาถามระหว่างการพรีเซนต์ด้วย โดยไม่มีสไลด์อยู่เบื้องหลัง ทำให้ผู้ฟังมองมาที่เราเพียงคนเดียว
2. ปุ่ม B บนแป้นพิมพ์ (ย่อมาจาก Black) เมื่อกดปุ่มนี้แล้วจะเปลี่ยนพื้นหลังเป็นสีดำ การใช้งานก็เหมือนกับปุ่ม W เลย โดยผู้พรีเซนต์อาจะเตรียมคำถาม ข้อคิด เทคนิคดีๆ มาพูดตอนนี้ได้เลย โดยที่ไม่มีสไลด์อยู่เบื้องหลังเรา

บทสรุป

การนำเสนองานจะน่าสนใจ นอกจากจะอยู่ที่เนื้อหาแล้ว ก็ต้องอยู่ที่เทคนิคการนำเสนอด้วย ลองนำเทคนิคจากบทความนี้ไปประยุกต์ใช้ในการนำเสนองานกันได้เลย แต่คีย์ลัดนี้ใช้ได้กับโปรแกรม Microsoft Office Power Point เท่านั้นนะ

ช่องทางการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยว : โปรแกรมนำเสนองาน
บทเรียน Google for work
บทความ Google for work
Share Knowledge
Microsoft Office Knowledge

Return to “Microsoft Office Knowledge & line & Etc”

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 43 guests