ในเรื่องของที่ผู้คนนั้นเจอปัญหาการใช้งานโปรแกรม ต่าง ๆ เช่น การติดตั้งโปรแกรมไม่ได้ การทำงานต่างๆ เกี่ยวกับโปรแกรม ปัญหาการใช้งานต่าง ๆ ซึ่งผู้ใช้งานก็จะต้องหาวิธีที่เราจะใช้งานได้ แต่ในการค้นหานั้นจะช้า จึงได้จัดทำ FAQ มาเพื่อให้ผู้ใช้งานค้นหาปัญหาได้อย่างรวดเร็ว FAQ คือถามปัญหาที่พบบ่อยจากผู้ใช้งานโปรแกรมต่าง ๆ ในการจะทำ FAQ ให้ผู้ใช้งานที่พบปัญหา หาปัญหาได้อย่างรวมเร็ว ก็จะต้องแยกหมวดหมู่ของปัญหาด้วย และตัว MooZiicartนั้นก็จะเป็นส่วนเสริมของ Joomla ที่ช่วยให้การทำงานขายสินค้าได้ง่ายขึ้น ดูตัวอย่าง FAQ ปัญหาของ MooZiicart ได้ ที่นี่
เช่น คำถามที่พบบ่อย ของการติดตั้งโปรแกรม Netbean ก็จะเป็นประมาณนี้
1. จะโหลดโปรแกรม Netbean ได้จากที่ไหน
2. จะติดตั้งโปรแกรมนี้ต้องใช้ สเปคเท่าไหร่
3 ในการติดตั้งต้องทำขั้นตอนอย่างไรบ้าง
4 โปรแกรมนี้ รับรองระบบปฏิบัติการ อะไร
5. โปรแกรมนี้สามารถใช้เขียนได้ทุก ภาษาหรือไม่
6 โปรแกรมนี้ ใช้ร่วมกับ GIT ได้ไหม
7 โปรแกรมนี้ปรับ Back ground อย่างไร
8 Netbean ต้องลง sdk ด้วยหรือไม่
สรุปความหมายของ FAQ คือ เป็นคำถามที่พบบ่อยจากผู้ใช้งานโปรแกรม แล้วเจอปัญหาที่ถามบ่อย ๆ ถ้าจะให้หาปัญหาที่พบได้ไว ต้องมีการแยกหมวดหมู่เพื่อให้ผู้ค้นหา หาปัญหาแล้วแก้ได้ไวขึ้นด้วย
อ้างอิง
1 https://www.thumbsup.in.th/2015/07/faqs-fuqs-content/
2 https://th.wikipedia.org/wiki/FAQ
3 https://dict.longdo.com/search/FAQs
FAQ (Frequently Asked Questions) คืออะไร
Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน
-
- PHP Super Hero Member
- โพสต์: 996
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10/06/2019 10:12 am
FAQ (Frequently Asked Questions) คืออะไร
Kor ma di kub.
-
- Similar Topics
- ตอบกลับ
- แสดง
- โพสต์ล่าสุด
-
- 1 ตอบกลับ
- 1475 แสดง
-
โพสต์ล่าสุด โดย mindphp
07/12/2023 12:34 pm
ผู้ใช้งานขณะนี้
สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 79