ดูแลตัวเองง่ายๆ หลังฉีดสเต็มเซลล์หน้าใส ชะลอวัย | Cryoviva

พูดคุยเรื่องทั่วไป จับฉ่าย โหลดโปรแกรม หมวดนี้มีโปรแกรมให้โหลด แนะนำโปรแกรม ให้โหลด โปรแกรม ฟรีต่างๆ แนะนำ ค้นหา ดาวน์โหลดไปใช้ได้จากที่นี่ พุดคุยเรื่องทั่วไปคลายเครียด

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

admeadme
PHP Sr. Member
PHP Sr. Member
โพสต์: 66
ลงทะเบียนเมื่อ: 24/05/2021 11:05 am

ดูแลตัวเองง่ายๆ หลังฉีดสเต็มเซลล์หน้าใส ชะลอวัย | Cryoviva

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย admeadme »

สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับสเต็มเซลล์และสิ่งที่ต้องดูแลหลังฉีดสเต็มเซลล์หน้าใส

รูปภาพ

สเต็มเซลล์หน้าใสนับเป็นนวัตกรรมที่สาวๆ เลือกที่จะทำกับเพื่อให้ตัวเองหน้าเด็กลง เนื่องจากการฉีดไขมันสเต็มเซลล์จะช่วยในการซ่อมแซมและฟื้นฟูสภาพของผิวหน้าให้ย้อนอายุผิวให้กลับมาดีเหมือนเดิม อีกทั้งการฉีดต้องใช้ความระมัดระวังสูง ส่งผลให้สเต็มเซลล์หน้าใสราคาสูงขึ้นมา แต่เมื่อเทียบกับความปลอดภัยปและผลลัพธ์ที่ตามมา การฉีด Stem cell หน้าใสจะได้ผลที่ดีและไม่ค่อยมีผลเรื่องการแพ้ เหมือนกับการฉีดสารเติมเต็มอื่น หรือเกิดการต่อต้านของร่างกายใดๆ ทั้งสิ้น

แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงก่อนและหลังคุณฉีดสเต็มเซลล์หน้าใสแล้ว อย่าลืมที่จะดูแลผิวหน้าตัวเองและประคับประคองให้ไขมันที่ฉีดเข้าไปอยู่ในสภาพดี เพื่อให้สเต็มเซลล์ที่ฉีดบนหน้าคงสภาพและอยู่กับคุณได้นาน ซึ่งเรามีเรื่องน่ารู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Stem cell หน้าใส รวมถึงข้อปฏิบัติก่อน-หลังสำหรับฉีดสเต็มเซลล์เพื่อให้หน้าเด็กสำหรับคุณ

สเต็มเซลล์ (Stem cell) คืออะไร
สเต็มเซลล์หน้าใส (stem cell) คือ เซลล์ที่ยังไม่มีหน้าที่จำเพาะ ต้องได้รับการกระตุ้นและสั่งการจากร่างกาย เพื่อเป็นเซลล์ที่จำเพาะต่าง ๆ ดังนั้น stem cell จึงสามารถเปลี่ยนแปลงไปเป็นเซลล์ได้ในร่างกาย เช่น เซลล์กล้ามเนื้อหัวใจ เซลล์กระดูก หรือเซลล์ประสาท
มีลักษณะพิเศษที่สำคัญ 3 ประการ ดังนี้
  • สเต็มเซลล์ สามารถ แบ่งตัวเองขึ้นมาใหม่ได้เป็นเวลานาน
  • ไม่ได้ทำหน้าที่เฉพาะเจาะจง
  • สามารถเปลี่ยนไปเป็นเซลล์ที่ทำหน้าที่เฉพาะเจาะจงได้
การเก็บสเต็มเซลล์นั้นสามารถเก็บได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แต่นิยมเก็บในช่วงที่เป็นทารกมากกว่าเพราะเก็บได้ง่ายและไม่มีสิ่งแปลกปลอม ซึ่งการเก็บสเต็มเซลล์มีขั้นตอนที่ละเอียดและต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญ จึงทำให้สเต็มเซลล์หน้าใสราคาสูงขึ้นมา แต่ถ้าเทียบกับประโยชน์ของสเต็มเซลล์แล้ว ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามาก

ประโยชน์ของการฉีดไขมันสเต็มเซลล์ที่นอกเหนือจากการรักษาโรค
หลายคนคงจะทราบดีกับอยู่ว่าสเต็มเซลล์หน้าใสราคาสูงสามารถช่วยรักษาโรคเกี่ยวกับเลือดให้หายได้ เช่นธาลัสซีเมีย มะเร็งเม็ดเลือดขาว เป็นต้น และมีโอกาสที่จะรักษาโรคได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน นอกจากการรักษาโรคแล้ว สเต็มเซลล์ยังสามารถทดแทนเซลล์ที่มีความเสื่อมสภาพลง ช่วยลดการอักเสบของร่างกายและชะลอความเสื่อมจากโรคที่รุนแรงจากการอักเสบได้

อีกทั้งยังประโยชน์ในด้านของความงามคือ สเต็มเซลล์หน้าใสสามารถใช้ในการชะลอวัย (Anti-Aging) เพื่อเข้าไปซ่อมแซมฟื้นฟูเซลล์ที่เสื่อมทั่วร่างกาย หรือ สำหรับใช้ฉีดเฉพาะที่ เช่น ใบหน้าเพื่อให้ลดริ้วรอย จุดด่างดำ ลบรอยแผลเป็น ลดกระฝ้า ลดเม็ดสี สร้างคอลลาเจน สร้างเซลล์ใหม่ๆ ขึ้นมา ข้อเข่า ลดการอักเสบ ลดปวดจากความเสื่อม หรือฉีดหนังศีรษะ เพื่อกระตุ้นการสร้างรากผม

ขั้นตอนวิธีการฉีดสเต็มเซลล์ทางผิวหน้า
ก่อนที่จะฉีดไขมันสเต็มเซลล์ที่ผิวหน้านั้น จะมีขั้นตอนสำหรับการฉีดสเต็มเซลล์ผิวหน้าดังนี้
  • ตรวจร่างกายของตัวเองและทำการวางแผนการรักษาและฉีดหน้า
  • นัดวันและทำการตรวจสุขภาพ โดยงดน้ำและอาการอย่างน้อย 12 ชั่วโมง
  • ทดสอบการแพ้ทางผิวหนัง
  • ฉีดสเต็มเซลล์บนผิวหน้า
  • สังเกตอาการเพิ่มเติมหลังจากฉีดสเต็มเซลล์
  • รับคำแนะนำสุขภาพเพิ่มเติม
การดูแลตัวเองหลังจากฉีดไขมันสเต็มเซลล์
หลังจากที่คุณฉีดสเต็มเซลล์หน้าใสแล้ว คุณควรปฏิบัติตามที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำเพื่อให้สเต็มเซลล์ไขมันคงสภาพบริเวณผิวหน้าให้อยู่นานและเป็นหนึ่งเดียวกับใบหน้า ซึ่งมีข้อปฏิบัติดังนี้
  • ประคบเย็นที่ใบหน้า วันละ 4 ครั้ง เพื่อลดอาการบวมหลังฉีดจะมีการเขียวช้ำแต่จะค่อย ๆ หายไปประมาณ 7-10 วัน
  • อย่าสัมผัสใบหน้าแรง ๆ ในช่วง 3 วันแรก เพราะไขมันสเต็มเซลล์ที่ฉีดไปจะถูกรบกวนในกระบวนการเจริญเติบโตหล่อเลี้ยงเป็นไขมันตามธรรมชาติได้
  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสความร้อน เพราะความร้อนอาจทำให้ไขมันที่ฉีดเข้าไปสลายเป็นจำนวนมากและสลายไวกว่าปกติ งดเล่นพวกโยคะร้อนหรือเข้าใกล้ความร้อน เช่น การทำเลเซอร์ใบหน้า
  • งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประมาณ 3-5 วัน เพื่อรอให้สเต็มเซลล์ไขมันเติบโต
  • งดออกกำลังกายหนักในช่วง 2-3 เดือนแรก เพื่อป้องกันการสลายตัวของไขมัน
  • งดนวดหน้าในช่วง 1 เดือนแรก
  • ไขมันสเต็มเซลล์ที่ฉีดจะเข้าที่ในเวลาประมาณ 3-5 อาทิตย์ โดยจะมีเซลล์ไขมันบางส่วนที่สลายไป
  • ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และมีโปรตีน เพราะอาหารประเภทโปรตีนจะช่วยให้ไขมันติดดีขึ้น
ซึ่งระยะเวลาที่เห็นผลจะอยู่ในระยะ 1-4 สัปดาห์ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน โดยอยู่ได้นานถึง3-12 เดือน และสามารถฉีดเพิ่มเติมได้

การฉีดไขมันสเต็มเซลล์นับเป็นวิธีที่ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าของคุณให้กลับมาเป็นเด็กอีกครั้ง และเป็นวิธีที่ทำให้เกิดการแพ้น้อยและปลอดภัยสูงเนื่องจากใช้สเต็มเซลล์ของคุณเองและมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำหลังจากฉีดสเต็มเซลล์หน้าใส จึงทำให้สเต็มเซลล์หน้าใสราคาสูงขึ้นมาเมื่อเทียบผลลัพธ์ที่คุ้มค่าแก่การลงทุน และถ้านึกถึงฉีดสเต็มเซลล์ไขมัน อย่าลืมนึกถึง Cryoviva โดยพวกเรายังเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสเต็มเซลล์ในระดับสากล ให้บริการเก็บสเต็มเซลล์จากเลือดสายสะดือ เนื้อเยื่อสายสะดือ เยื่อหุ้มรกของทารกแรกคลอด คอยให้คำแนะนำสำหรับการฉีด Stem cell หน้าใส รวมไปจนถึงการเก็บสเต็มเซลล์หน้าใสราคาเหมาะสมและคุ้มค่ากับผลลัพธ์สำหรับคุณ

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 122