เลือกไซริงค์ฉีดยาผิด ชีวิตเปลี่ยน เลือกใช้งานอย่างไรให้ถูก มาดูกัน

พูดคุยเรื่องทั่วไป จับฉ่าย โหลดโปรแกรม หมวดนี้มีโปรแกรมให้โหลด แนะนำโปรแกรม ให้โหลด โปรแกรม ฟรีต่างๆ แนะนำ ค้นหา ดาวน์โหลดไปใช้ได้จากที่นี่ พุดคุยเรื่องทั่วไปคลายเครียด

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

Justastoryteller
PHP Jr. Member
PHP Jr. Member
โพสต์: 22
ลงทะเบียนเมื่อ: 28/03/2023 4:39 pm

เลือกไซริงค์ฉีดยาผิด ชีวิตเปลี่ยน เลือกใช้งานอย่างไรให้ถูก มาดูกัน

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย Justastoryteller »

รูปภาพ

เข็มฉีดยาเป็นเครื่องมือทางการแพทย์ที่ใช้ในการฉีดหรือดึงของเหลวออกจากร่างกาย เป็นเครื่องมือสำคัญในด้านการแพทย์และใช้ในหลากหลายขั้นตอน มีเข็มฉีดยาหลายประเภทในท้องตลาด และการเลือกเข็มฉีดยาที่ถูกต้องสำหรับขั้นตอนการใช้งานแบบเฉพาะทางนั้นอาจเป็นเรื่องที่หนักใจในบางโอกาส 


ดังนั้นในบทความนี้จะมาแนะนำปัจจัยในการเลือกซื้อไซริงค์ฉีดยากัน รับรองว่าอ่านจบแล้วสามารถช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับการเลือกเข็มฉีดยาในการนำไปใช้งานตามจุดประสงค์ต่างๆ ตามที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน


วิธีการเลือกซื้อไซริงค์ฉีดยา
1. ประเภทของเข็มฉีดยา

ประเภทของเข็มฉีดยาที่พบมากที่สุดคือเข็มฉีดยามาตรฐานและเข็มฉีดยานิรภัย กระบอกฉีดยามาตรฐานประกอบด้วยกระบอก ลูกสูบ และเข็ม ใช้สำหรับฉีดเป็นประจำและมีหลายขนาด ในทางกลับกัน เข็มฉีดยานิรภัยมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยเพิ่มเติมเพื่อป้องกันการบาดเจ็บจากเข็มฉีดยา คุณสมบัติเหล่านี้รวมถึงเข็มแบบยืดหดได้หรือปลอกหุ้มเข็มหลังการใช้งาน เข็มฉีดยานิรภัยใช้ในสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยงสูง เช่น โรงพยาบาลและคลินิก



2. ขนาดของเข็มฉีดยา

ขนาดของกระบอกฉีดยาจะพิจารณาจากปริมาตรของกระบอกฉีด กระบอกฉีดยามีหลายขนาด ตั้งแต่ 0.5 มล. ถึง 60 มล. หรือมากกว่า ขนาดของกระบอกฉีดยาขึ้นอยู่กับปริมาณของของเหลวที่จะฉีดหรือสกัด ตัวอย่างเช่น เข็มฉีดยาขนาดเล็ก 1 มล. เหมาะสำหรับฉีดอินซูลิน ในขณะที่เข็มฉีดยาขนาดใหญ่ 10 มล. หรือมากกว่านั้นใช้สำหรับดูดของเหลว



3. ประเภทของเข็ม

เข็มเป็นส่วนประกอบสำคัญของกระบอกฉีดยา ขนาดและประเภทของเข็มขึ้นอยู่กับขั้นตอนและตำแหน่งที่ฉีด ความยาวของเข็มเป็นสิ่งสำคัญและควรเหมาะสมกับความหนาของเนื้อเยื่อที่จะฉีด เข็มสั้นใช้สำหรับฉีดเข้าใต้ผิวหนัง ส่วนเข็มยาวใช้สำหรับฉีดเข้ากล้ามเนื้อ เกจของเข็มหมายถึงความหนา เข็มเกจที่สูงกว่าจะมีเส้นผ่านศูนย์กลางที่บางกว่าและเจ็บน้อยกว่าเข็มเกจที่ต่ำกว่า ตัวอย่างเช่น เข็มขนาด 30 เกจจะบางกว่าเข็มขนาด 25 เกจ



4. ปัจจัยอื่นๆ

นอกจากชนิด ขนาด และเข็มแล้ว ปัจจัยอื่นๆ ที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกกระบอกฉีดยาที่เหมาะสม ซึ่งรวมถึงวัสดุของเข็มฉีดยา ความเข้ากันได้กับยา และราคา กระบอกฉีดยาทำจากวัสดุต่างๆ รวมถึงพลาสติกและแก้ว หลอดฉีดยาแก้วมีความทนทานและทนต่ออุณหภูมิที่สูงขึ้นได้ ในขณะที่หลอดฉีดยาพลาสติกมีราคาย่อมเยาและใช้แล้วทิ้ง เข็มฉีดยาควรเข้ากันได้กับยาที่ใช้ ยาบางชนิดต้องใช้เข็มฉีดยาเฉพาะประเภทเพื่อหลีกเลี่ยงการปนเปื้อนหรือความเสียหาย สุดท้าย ควรพิจารณาต้นทุนของเข็มฉีดยา เนื่องจากขั้นตอนบางอย่างอาจต้องใช้เข็มฉีดยาหลายอัน และค่าใช้จ่ายอาจเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว




โดยสรุปแล้ว การเลือกเข็มฉีดยาที่เหมาะสมนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงชนิด ขนาด เข็ม วัสดุ ความเข้ากันได้ และราคา การเลือกกระบอกฉีดยาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละขั้นตอนเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าการจ่ายยาหรือของเหลวที่ถูกต้องและปลอดภัย บุคลากรทางการแพทย์ควรทำความคุ้นเคยกับเข็มฉีดยาประเภทต่างๆ และการใช้งาน เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจและให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ป่วย




เกี่ยวกับ ONCE Medical

ONCE Group ได้ก่อตั้งบริษัท ONCE Medical ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเข็มฉีดยาชั้นนำในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2546 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐบาลไทย โดยไซริงค์หรือเข็มฉีดยาที่ผลิตจาก ONCE Medical จะมีการผสานเทคโนโลยีอุปกรณ์ทางการแพทย์ใหม่ๆ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับยา ได้ผ่านการรองรับมาตรฐานระดับนานาชาติและองค์การอาหารและยาของประเทศ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อจะเป็นการพัฒนาให้สุขภาพของผู้ป่วยและยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวไทยให้ดีขึ้น






สนใจติดต่อผ่านทาง 

เบอร์โทร +66(0)34 422 449

LINE OA @oncemedical

เบอร์โทรสาร +66(0)34 413 514 (Auto)

สำหรับข้อมูลทั่วไป สามารถติดต่อได้ผ่านอีเมล [email protected]

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 124