เป็นที่ทราบกันดีว่า Google Form เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ของ Google for Work ที่นิยมใช้กันในเป็นวงกว้าง เหมาะสำหรับทั้งนักเรียน นักศึกษา องค์กรธุรกิจ บริษัท และหน่วยงานต่างๆ ที่สามารถส่งให้ผู้เข้าทำแบบฟอร์ม ทำการกรอกข้อมูล ทำแบบทดสอบ แบบประเมินได้จากทุกที่ การใช้งาน Google Form นี้ เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูล การสอบถาม การประเมินต่างๆ ทั้งยังสามารถนำข้อมูลที่มีผู้ตอบแบบฟอร์มไปทำการวิเคราะห์ต่อไปได้อีกด้วย
ซึ่งหลังจากการตอบแบบฟอร์ม Google Form จะมีข้อความแจ้งให้ผู้ตอบแบบฟอร์มทราบว่าทำการบันทึกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในบางกรณีที่ผู้สร้างแบบฟอร์มต้องการแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับให้ผู้ตอบแบบฟอร์ม เช่น การประชาสัมพันธ์ช่องทางต่างๆขององค์กร ช่องทางติดต่อ รวมถึงข้อมูลอื่นๆ ก็สามารถทำได้ ตามวิธีการต่อไปนี้
วิธีการกำหนดข้อความตอบกลับใน Google Form
เมื่อเราสร้างคำถามใน Google Form เรียบร้อยแล้ว หรือเปิด Google Form ที่เราต้องการระบุข้อความตอบกลับ
1. ให้เรากดเลือกไปที่คำว่า "การตั้งค่า" ที่แถบเมนูด้านบนแบบฟอร์ม
2. กดปุ่มสามเหลี่ยมตรงแถบ "งานนำเสนอ"
3. เลื่อนลงมาจะเจอคำว่า "ข้อความยืนยัน" ให้เรากดคำว่า "แก้ไข"
4. จากนั้นให้เราระบุข้อความที่ต้องการลงในกล่องข้อความ เพื่อแจ้งให้ผู้ตอบแบบฟอร์มหลังจากกดส่งข้อมูลเสร็จแล้ว
5. จากนั้นกด "บันทึก"
เมื่อเราระบุข้อความและกดบันทึกเรียบร้อยแล้ว ข้อความที่เราทำการกำหนดไว้ จะปรากฏขึ้นที่หน้าจอของผู้ร่วมตอบแบบสอบถาม หลังจากที่ผู้ตอบแบบสอบถามกดปุ่มส่งข้อมูลตามตัวอย่าง
โดยการตั้งค่าข้อความยืนยัน เหมาะสำหรับการสร้างแบบสอบถามที่ต้องมีการติดตามผล หรือต้องการให้ผู้ตอบแบบสอบถามศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งนี้ สามารถปรับประยุกต์ใช้ได้ตามวัตถุประสงค์ของแบบฟอร์มนั้นๆได้เลยค่ะ
อ้างอิง
https://support.google.com/docs/answer/2839588?hl=th
https://formfacade.com/embed/google-forms-customize-confirmation-message.html
การกำหนดข้อความตอบกลับสำหรับผู้ตอบแบบสอบถามใน Google Form
Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน
กฎการใช้บอร์ด
ลิงค์บทความที่เกี่ยวกับหมวดนี้
Google For Work
Google Doc
Google Sheet
Google Data Studio
ลิงค์บทความที่เกี่ยวกับหมวดนี้
Google For Work
Google Doc
Google Sheet
Google Data Studio
-
- PHP Super Member
- โพสต์: 202
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04/11/2024 9:24 am
-
- PHP Super Member
- โพสต์: 202
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04/11/2024 9:24 am
Re: การกำหนดข้อความตอบกลับสำหรับผู้ตอบแบบสอบถามใน Google Form
เป็นที่ทราบกันดีว่า Google Form เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ของ Google for Work ที่นิยมใช้กันในเป็นวงกว้าง เหมาะสำหรับทั้งนักเรียน นักศึกษา องค์กรธุรกิจ บริษัท และหน่วยงานต่างๆ ที่สามารถส่งให้ผู้เข้าทำแบบฟอร์ม ทำการกรอกข้อมูล ทำแบบทดสอบ แบบประเมินได้จากทุกที่ การใช้งาน Google Form นี้ เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูล การสอบถาม การประเมินต่างๆ ทั้งยังสามารถนำข้อมูลที่มีผู้ตอบแบบฟอร์มไปทำการวิเคราะห์ต่อไปได้อีกด้วย
ซึ่งหลังจากการตอบแบบฟอร์ม Google Form จะมีข้อความแจ้งให้ผู้ตอบแบบฟอร์มทราบว่าระบบทำการบันทึกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้เราสามารถกำหนดข้อความตอบกลับตามต้องการได้ ตามวิธีการต่อไปนี้
วิธีการกำหนดข้อความตอบกลับใน Google Form
เมื่อเราสร้างคำถามใน Google Form เรียบร้อยแล้ว หรือเปิด Google Form ที่เราต้องการระบุข้อความตอบกลับ
1. ให้เรากดเลือกไปที่คำว่า "การตั้งค่า" ที่แถบเมนูด้านบนแบบฟอร์ม
2. กดปุ่มสามเหลี่ยมตรงแถบ "งานนำเสนอ"
3. เลื่อนลงมาจะเจอคำว่า "ข้อความยืนยัน" ให้เรากดคำว่า "แก้ไข"
4. จากนั้นให้เราระบุข้อความที่ต้องการลงในกล่องข้อความ เพื่อแจ้งให้ผู้ตอบแบบฟอร์มหลังจากกดส่งข้อมูลเสร็จแล้ว
5. จากนั้นกด "บันทึก"
เมื่อเราระบุข้อความและกดบันทึกเรียบร้อยแล้ว ข้อความที่เราทำการกำหนดไว้ จะปรากฏขึ้นที่หน้าจอของผู้ร่วมตอบแบบสอบถาม หลังจากที่ผู้ตอบแบบสอบถามกดปุ่มส่งข้อมูลตามตัวอย่าง
การตั้งค่าข้อความยืนยัน เหมาะสำหรับการสร้างแบบสอบถามที่ต้องมีการติดตามผล ซึ่งในบางกรณีที่ผู้สร้างแบบฟอร์มต้องการแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับให้ผู้ตอบแบบฟอร์ม เช่น การประชาสัมพันธ์ช่องทางต่างๆขององค์กร ช่องทางติดต่อ รวมถึงข้อมูลอื่นๆ ทั้งนี้ สามารถปรับประยุกต์ใช้ได้ตามวัตถุประสงค์ของแบบฟอร์มนั้นๆได้เลยค่ะ
อ้างอิง
https://support.google.com/docs/answer/2839588?hl=th
https://formfacade.com/embed/google-forms-customize-confirmation-message.html
ซึ่งหลังจากการตอบแบบฟอร์ม Google Form จะมีข้อความแจ้งให้ผู้ตอบแบบฟอร์มทราบว่าระบบทำการบันทึกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้เราสามารถกำหนดข้อความตอบกลับตามต้องการได้ ตามวิธีการต่อไปนี้
วิธีการกำหนดข้อความตอบกลับใน Google Form
เมื่อเราสร้างคำถามใน Google Form เรียบร้อยแล้ว หรือเปิด Google Form ที่เราต้องการระบุข้อความตอบกลับ
1. ให้เรากดเลือกไปที่คำว่า "การตั้งค่า" ที่แถบเมนูด้านบนแบบฟอร์ม
2. กดปุ่มสามเหลี่ยมตรงแถบ "งานนำเสนอ"
3. เลื่อนลงมาจะเจอคำว่า "ข้อความยืนยัน" ให้เรากดคำว่า "แก้ไข"
4. จากนั้นให้เราระบุข้อความที่ต้องการลงในกล่องข้อความ เพื่อแจ้งให้ผู้ตอบแบบฟอร์มหลังจากกดส่งข้อมูลเสร็จแล้ว
5. จากนั้นกด "บันทึก"
เมื่อเราระบุข้อความและกดบันทึกเรียบร้อยแล้ว ข้อความที่เราทำการกำหนดไว้ จะปรากฏขึ้นที่หน้าจอของผู้ร่วมตอบแบบสอบถาม หลังจากที่ผู้ตอบแบบสอบถามกดปุ่มส่งข้อมูลตามตัวอย่าง
การตั้งค่าข้อความยืนยัน เหมาะสำหรับการสร้างแบบสอบถามที่ต้องมีการติดตามผล ซึ่งในบางกรณีที่ผู้สร้างแบบฟอร์มต้องการแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับให้ผู้ตอบแบบฟอร์ม เช่น การประชาสัมพันธ์ช่องทางต่างๆขององค์กร ช่องทางติดต่อ รวมถึงข้อมูลอื่นๆ ทั้งนี้ สามารถปรับประยุกต์ใช้ได้ตามวัตถุประสงค์ของแบบฟอร์มนั้นๆได้เลยค่ะ
อ้างอิง
https://support.google.com/docs/answer/2839588?hl=th
https://formfacade.com/embed/google-forms-customize-confirmation-message.html
-
- Similar Topics
- ตอบกลับ
- แสดง
- โพสต์ล่าสุด
-
-
โพสต์ใหม่ Google Form คืออะไร วิธีการทำ Google Form
โดย jamepiyawat » 05/07/2019 5:19 pm » ใน Share Knowledge - 1 ตอบกลับ
- 4217 แสดง
-
โพสต์ล่าสุด โดย Sirayu
06/07/2019 6:46 pm
-
-
-
โพสต์ใหม่ ขอวิธีสร้าง Google form หน่อยค่ะ
โดย Kannaphat » 03/03/2021 11:20 am » ใน ถาม - ตอบ คอมพิวเตอร์ - 1 ตอบกลับ
- 1097 แสดง
-
โพสต์ล่าสุด โดย mindphp
03/03/2021 12:56 pm
-
-
- 3 ตอบกลับ
- 823 แสดง
-
โพสต์ล่าสุด โดย worapon
29/03/2022 12:07 pm
ผู้ใช้งานขณะนี้
สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 16