Oracle ขยายความเป็นผู้นำด้าน CRM ซีอาร์เอ็ม ในเอเชีย-แปซิฟิก 

     เพื่อขยายความเป็นผู้นำในด้านระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ หรือ ระบบ CRM (ซีอาร์เอ็ม) ย่อมาจาก Customer Relationship Management (คัทโทเทอร์ รีเลชั่นชิฟ แมเนจเม้นท์)  ทั่วเอเชีย-แปซิฟิก ออราเคิลได้ประกาศกลยุทธ์ใหม่เพื่อช่วยให้องค์กรในเอเชีย-แปซิฟิกสามารถปรับ เปลี่ยนไปสู่องค์กรที่ ?มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้า? โดยอาศัยการปรับปรุงให้ลูกค้าได้รับความพอใจสูงสุด ความจงรักภักดี และการดึงดูดลูกค้า เพื่อกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจและเพิ่มคุณประโยชน์ให้แก่ผู้ถือหุ้น ทั้งหมดนี้เป็นกุญแจสำคัญสำหรับธุรกิจในการเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขัน, ศักยภาพในการเพิ่มผลกำไรและมูลค่าของผู้ถือหุ้น โดยกลยุทธ์ 4 ข้อของออราเคิลมุ่งเน้นการนำเสนอได้แก่

     - ผลิตภัณฑ์ CRM ที่มีความหลากหลายมากที่สุดในอุตสาหกรรม โดยผสานรวมโซลูชั่น CRM ที่ดีที่สุดและครอบคลุมการทำงานมากที่สุด เข้ากับความสามารถเฉพาะสำหรับแต่ละอุตสาหกรรม

     - ความยืดหยุ่นสูงสุดในโซลูชั่น CRM และตัวเลือกการติดตั้ง ตั้งแต่โซลูชั่นที่ติดตั้งภายในองค์กร ไปจนถึงโซลูชั่นแบบออนดีมานด์ (On Demand) ที่โฮสต์ไว้ที่อื่น 

     - แผนโร้ดแมป (roadmap) ที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนสำหรับการสนับสนุนและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ในระยะยาวจากการลงทุนในระบบ CRM และ

     - การลงทุนที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับทรัพยากรด้านการขาย บริการ การให้คำปรึกษา และการตลาดสำหรับ CRM โดยเฉพาะ เพื่อรองรับการขยายตลาดในแต่ละประเทศ และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า

ออราเคิลคาดการณ์แนวโน้มการเติบโตในธุรกิจแอพพลิเคชั่น เสริมสร้างความเป็นผู้นำ CRM ในเอเชีย-แปซิฟิก 

     ในปีงบประมาณ 2549 (สิ้นสุดวันที่ 31 พฤษภาคม 2549) ออราเคิล เอเชีย-แปซิฟิก มีรายได้จาก CRM เพิ่มขึ้น 77% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ทั้งนี้ CRM มีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างธุรกิจแอพพลิเคชั่นโดยรวมของออราเคิล เอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งมีรายได้จากไลเซนส์ใหม่เพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 80% (เปอร์เซ็นต์การเติบโตที่ระบุนี้ไม่รวมญี่ปุ่น และผลิตภัณฑ์ของซีเบล (Siebel) และรีเท็ก (Retek)

     หลังจากที่เข้าซื้อ กิจการของซีเบล ออราเคิลได้พัฒนาต่อยอดจากความสำเร็จของซีเบล รวมถึงรูปแบบการดำเนินงานในเอเชีย-แปซิฟิก โดยรักษาและผนวกรวมความเชี่ยวชาญด้าน CRM และเพิ่มการลงทุนในทรัพยากร CRM ทั่วภูมิภาคนี้ ซึ่งนับเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยรักษาความสัมพันธ์ที่ต่อเนื่องกับลูกค้า และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าทั่วเอเชีย-แปซิฟิก

     บริษัทที่ปรีกษาการ เติบโตอุตสาหกรรมของโลก Frost & Sullivan ระบุว่า ออราเคิลครองตำแหน่งอันดับ 1 ในตลาด CRM ในเอเชีย-แปซิฟิก โดยมีส่วนแบ่งตลาดกว่า 31% [1] ในปัจจุบันออราเคิลมีลูกค้าแอพพลิเคชั่นมากกว่า 4,800 รายทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (ไม่รวมญี่ปุ่น) และในกลุ่มลูกค้าดังกล่าว กว่า 20% ใช้ซอฟต์แวร์ CRM ของออราเคิล ส่วนในระดับโลกนั้น ออราเคิลเป็นผู้นำตลาด CRM โดยมีผู้ใช้ระบบกว่า 5 ล้านคน และอีกว่า 150 ล้านคนเป็นผู้ใช้ที่ลงทะเบียนใช้งานแบบให้บริการตนเอง (self-service)

     จากความสำเร็จในการ ผนวกรวมเทคโนโลยีของซีเบล ทำให้วันนี้ออราเคิลได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะผู้นำระดับโลกใน ตลาด CRM? มร. พอล แอพเพิลบี รองประธานฝ่ายธุรกิจ CRM ของออราเคิล เอเชีย-แปซิฟิก กล่าว กลยุทธ์ของเราในการขยายธุรกิจและความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องมีลักษณะเรียบ ง่าย กล่าวคือ เราเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้าน CRM ด้วยการช่วยเหลือลูกค้าในการปรับเปลี่ยนไปสู่องค์กรที่มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้า? อย่างแท้จริง โดยอาศัยการปรับปรุงกลยุทธ์ บุคลากร ระบบงาน และเทคโนโลยีให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ทั้งหมดนี้นับเป็นปัจจัยสำคัญในการดึงดูดและ รักษาความจงรักภักดีของลูกค้า ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจเติบโตและเพิ่มคุณประโยชน์ให้แก่ผู้ถือหุ้น

     ลูกค้าเลือกใช้ CRM ของออราเคิล เพื่อปรับปรุงผลประกอบการ ผลประกอบการของออราเคิลในปีงบประมาณ 2549 รวมถึงจำนวนลูกค้ารายใหม่และการใช้งานจริงที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับ CRM ในอุตสาหกรรมหลักๆ นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความเป็นผู้นำและ ความสามารถของออราเคิลในการช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ทางด้านธุรกิจอย่าง เต็มที่จากโซลูชั่น CRM ทั้งนี้ออราเคิลได้ขยายความสามารถทางด้าน CRM จากการเข้าซื้อ กิจการของซีเบล และในวันนี้ออราเคิลนำเสนอประสบการณ์เชิงลึกที่เหนือกว่าสำหรับแต่ละ อุตสาหกรรม รวมถึงฟังก์ชันการทำงานที่ก้าวล้ำ เครือข่ายคู่ค้าและฝ่ายบริการที่แข็งแกร่ง เพื่อให้ลูกค้าประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง 

     องค์กรต่างๆ ต้องเผชิญการแข่งขันในระดับโลก จึงจำเป็นต้องเพิ่มความคล่องตัวและความสามารถในการปรับตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการบริหารจัดการข้อมูลลูกค้าที่กระจัดกระจายอยู่ตามจุด ต่างๆ มร. แอพเพิลบี กล่าวเสริม เรานำเสนอแนวทางที่เป็นนวัตกรรม โดยผสานรวมระบบส่วนหน้า (front-office) และระบบส่วนหลัง (back-office) รวมถึงโซลูชั่นสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะ บนแพลตฟอร์ม CRM ของออราเคิล และผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือ ลูกค้าของออราเคิลได้รับความสำเร็จเพิ่มมากขึ้นและออราเคิลได้รับการยอมรับ อย่างกว้างขวางในตลาด CRM สำหรับทุกอุตสาหกรรมและองค์กรทุกขนาด ตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่ ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก?

 

ที่มา : http://www.it-preview.com/

กระทู้ล่าสุดจากเว็บบอร์ด
หัวข้อกระทู้
ตอบ
เปิดดู
ล่าสุด
โปรแกรมกู้ข้อมูล ไฟล์ของการ์ดหน่วยความจำ จาก Sony
โดย mindphp อ 08 มิ.ย. 2010 5:42 pm บอร์ด ถาม - ตอบ คอมพิวเตอร์
0
3484
อ 08 มิ.ย. 2010 5:42 pm โดย mindphp View Topic โปรแกรมกู้ข้อมูล ไฟล์ของการ์ดหน่วยความจำ จาก Sony
สมาชิก สมัครได้แต่ login ไม่ได้
โดย lumchee อ 08 มิ.ย. 2010 3:02 pm บอร์ด สอบถามปัญหาการใช้ phpBB3, SMF, Joomla, Wordpress, CMS, CRM
5
1191
อ 08 มิ.ย. 2010 3:37 pm โดย mindphp View Topic สมาชิก สมัครได้แต่ login ไม่ได้
ช่วย เช็คข้อผิดพลาดของผมหน่อยครับ
โดย niyata อ 08 มิ.ย. 2010 11:03 am บอร์ด Programming - PHP
3
912
อ 08 มิ.ย. 2010 1:32 pm โดย mindphp View Topic ช่วย เช็คข้อผิดพลาดของผมหน่อยครับ
ลง oscommerce แล้วมัน error php ครับ ผมแก้ไม่ได้ช่วยหน่อยครับ มือใหม่จริงๆ
โดย Anonymous อ 08 มิ.ย. 2010 10:37 am บอร์ด สอบถามปัญหาการใช้ phpBB3, SMF, Joomla, Wordpress, CMS, CRM
23
4061
พ 09 มิ.ย. 2010 4:55 pm โดย pokdeng View Topic ลง oscommerce แล้วมัน error php ครับ ผมแก้ไม่ได้ช่วยหน่อยครับ มือใหม่จริงๆ
ถามเรื่อง สต๊อกสินค้า อะครบ เวลามีลูกค้าสั่งซื้อหลายๆคน
โดย unknowszaa จ 07 มิ.ย. 2010 11:03 am บอร์ด Programming - PHP
1
844
อ 08 มิ.ย. 2010 10:29 am โดย mindphp View Topic ถามเรื่อง สต๊อกสินค้า อะครบ เวลามีลูกค้าสั่งซื้อหลายๆคน
ต้องการจ้างเขียนโปรแกรมด้วย PHP
โดย bug จ 07 มิ.ย. 2010 3:38 pm บอร์ด Programming - PHP
5
3255
พ 20 ก.ค. 2011 2:02 pm โดย บุคคลทั่วไป View Topic ต้องการจ้างเขียนโปรแกรมด้วย PHP
เรื่องการ รวมตาราง cell ของ excel โดย php (merg)
โดย Anonymous ส 05 มิ.ย. 2010 3:03 am บอร์ด Programming - PHP
2
1978
อ 06 มิ.ย. 2010 9:41 pm โดย บุคคลทั่วไป View Topic เรื่องการ รวมตาราง cell ของ excel โดย php  (merg)
HostunderGround.net บริการโฮสติ้ง และ VPS ทั้งใน และต่างประเทศ Support 24 ชม.
โดย Unlocker ศ 04 มิ.ย. 2010 9:18 pm บอร์ด Web Hosting Review - Free Host Share Host VPS
0
3140
ศ 04 มิ.ย. 2010 9:18 pm โดย Unlocker View Topic HostunderGround.net บริการโฮสติ้ง และ VPS ทั้งใน และต่างประเทศ Support 24 ชม.